Tin mới

Thái Lan phạt tù 5 năm đối với phụ nữ chụp ảnh khoe vòng một

Thứ năm, 19/03/2015, 08:52 (GMT+7)

Bộ Văn hóa Thái Lan vừa đưa ra lời cảnh báo bất cứ\nphụ nữ nào chụp ảnh “tự sướng” với vòng một “lấp ló”, “khiêu khích”, đều có thể\nphải chịu mức án 5 năm tù.

Bộ Văn hóa Thái Lan vừa đưa ra lời cảnh báo bất cứ phụ nữ nào chụp ảnh “tự sướng” với vòng một “lấp ló”, “khiêu khích”, đều có thể phải chịu mức án 5 năm tù.


 

Hôm 16/3, chính quyền Thái Lan đã chính thức ra thông báo dành cho tất cả những phụ nữ đang lưu trú trên lãnh thổ nước này, bao gồm cả phụ nữ người Thái và phụ nữ người nước ngoài, yêu cầu họ không đăng tải hình ảnh chụp… nửa bầu ngực dưới - một xu hướng “tự sướng” hiện đang khá thịnh hành trên mạng xã hội Thái Lan.

Lý do đưa ra lệnh cấm này là việc chụp những bức ảnh đầy “khiêu khích” như vậy đã vi phạm những điều luật về tội phạm mạng của đất nước Thái Lan.

Những điều luật về tội phạm mạng của Thái Lan được đưa ra hồi năm 2007, trong đó có quy định cấm các thông tin, hình ảnh có thể “gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia hoặc gây bất ổn trong đời sống xã hội”, cũng như “những thông tin mạng mang tính khiêu dâm, tục tĩu, mà cộng đồng có thể truy cập vào”.

Chính quyền Thái Lan cảnh báo sẽ phạt 5 năm tù đối với những phụ nữ chụp ảnh khiêu khích

Theo Phát ngôn viên của Bộ Văn hóa Thái Lan Anandha Chouchoti, phụ nữ chụp ảnh tự sướng một nửa ngực dưới để đăng tải lên mạng đang trở thành một trào lưu "hot" ở Thái Lan. Bộ Văn hóa cảnh báo, đây là hành vi phản cảm, không phù hợp với văn hóa của Thái Lan.

"Khi mọi người chụp ảnh tự sướng khoe ngực dưới, họ giấu mặt và không ai biết được họ là ai. Những hình ảnh này lan truyền và nhiều người khác bắt chước theo. Chúng tôi cảnh báo mọi người không nên chụp những bức ảnh như vậy. Đây là hành vi phản cảm, không thích hợp", ông Anandha Chouchoti nhấn mạnh.

Ông  Chouchoti cảnh báo thêm rằng, những người bị phát hiện vi phạm sẽ có thể bị phạt tù tối đa lên tới 5 năm hoặc phạt hành chính 100.000 baht hoặc cả hai (100.000 baht tương đương 3.035 USD).

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news