Tin mới

Thái Lan quyết định vội vàng về AFF Cup, lại dâng cúp cho ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 17/04/2020, 08:54 (GMT+7)

Chia sẻ với tờ Bangkok Post, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xác nhận họ sẽ chỉ cử đội trẻ hoặc đội hình 2 tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi guồng quay của bóng đá Thái Lan sẽ trở lại vào tháng 9 tới. Họ quyết định tổ chức Thai League 2020 xuyên qua cả AFF Cup. Vì vậy, ĐT Thái Lan sẽ không có được đội hình mạnh nhất do vướng vào thủ tục nhả quân từ các CLB. Các đội bóng Thái Lan không có nghĩa vụ phải trả tuyển thủ về để tham dự AFF Cup vì giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan dự định sẽ cử đội trẻ hoặc đội hình hai tham dự AFF Cup vào cuối năm. Ảnh: Internet

Nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cho rằng Voi Chiến sẽ chỉ cử đội trẻ hoặc đội hình 2, những cầu thủ được CLB chủ quản cho phép về tham dự AFF Cup.

Trước quan điểm đem đội trẻ tham dự giải đấu này, tờ Sport442 nhận định Thái Lan sẽ lại dâng chức vô địch AFF Cup 2020 cho Việt Nam nếu cử đội U23 thi đấu.

Tờ này cho rằng nếu Thái Lan đem đội U23 đến AFF Cup 2020 tức là họ đã từ bỏ tham vọng giành lại vị trí số 1 tại Đông Nam Á từ tay Việt Nam. Ngược lại, thầy trò HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm rất cao ở giải đấu này. AFF Cup là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm và ĐT Việt Nam sẽ bằng mọi giá bảo vệ ngôi vô địch.

Sport442 nhận định ĐT Thái Lan sẽ lại dâng cúp cho ĐT Việt Nam nếu tham dự AFF bằng đội hình trẻ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên tất cả cũng phải chờ đợi xem liệu AFF Cup 2020 có khởi tranh được hay không. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giải đấu có thể vẫn tổ chức như bình thường nhưng nếu mọi thứ chưa khá lên, giải vô địch Đông Nam Á có lẽ sẽ chịu chung số phận với các giải đấu khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news