Tin mới

Thái Lan ráo riết chạy đua, U23 Việt Nam có nguy cơ mất lợi thế lớn ở giải châu Á

Chủ nhật, 10/06/2018, 20:08 (GMT+7)

Khi World Cup vẫn đang là giấc mơ hơi xa tầm với, người Thái hướng đến mục tiêu thiết thực hơn là Olympic.

Khi World Cup vẫn đang là giấc mơ hơi xa tầm với, người Thái hướng đến mục tiêu thiết thực hơn là Olympic.

Theo kế hoạch ban đầu, danh tính nước chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 sẽ được công bố vào ngày 28/5 vừa qua. Tuy nhiên, AFC đã quyết định dời ngày công bố sang 11/6. 

Mới đây, phóng viên Gian Chansrichawla (Thái Lan) đã có một bài viết trong đó đánh giá cơ hội giành quyền đăng cai của xứ sở Chùa Vàng là rất cao.

Trong quá khứ, Thái Lan từng tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng như Asian Cup 2007, Asiad (4 lần). Thai League cũng đang sở hữu nhiều SVĐ chất lượng quốc tế như Rajamangkala, Supachalasai hay Chang Arena.

Người Thái coi việc trở thành nước chủ nhà là cơ hội để nền bóng đá tiến thêm một bước. U23 Thái Lan sẽ có lợi thế sân nhà và thuận lợi hơn trên con đường giành vé tham dự Olympic 2020.

Từng bước tạo dựng nền tảng, khi World Cup mở rộng ra 48 đội vào năm 2026, Thái Lan có thể sẵn sàng đua tranh với các đội tuyển khác tại châu Á.

Việt Nam cũng là một quốc gia được cho rằng muốn giành quyền đăng cai VCK U23 châu Á. Vì thế, sẽ không phải là tin tốt nếu chúng ta để Thái Lan vượt mặt.

Ngoài việc mất đi yếu tố sân nhà, còn giảm đi không nhỏ lợi thế khi bốc thăm. Với chiếc HCB VCK U23 châu Á 2018, đoàn quân áo đỏ nhiều khả năng nằm trong nhóm hạt giống cao nhất, cùng với Uzbekistan, Qatar.

Thái Lan ráo riết chạy đua, U23 Việt Nam có nguy cơ mất lợi thế lớn ở giải châu Á - Ảnh 2.

U23 Việt Nam có rơi vào bảng đấu khó khăn tại VCK U23 châu Á 2020.

Một khi Thái Lan trở thành chủ nhà, họ sẽ đương nhiên đóng vai trò hạt giống và đẩy một đối thủ mạnh xuống nhóm dưới. Cũng vì thế, khả năng Việt Nam rơi vào bảng đấu "tử thần" gia tăng.

Còn nhớ tại lễ bốc thăm VCK U19 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chạm trán Hàn Quốc, Australia và Jordan ngay từ vòng bảng.

Lupo

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news