Tin mới

Thái Lan: Tìm kiếm đội bóng đá thiếu niên mất tích trong hang động ngập lụt

Thứ ba, 26/06/2018, 15:52 (GMT+7)

Các đội tìm kiếm và cứu hộ Thái Lan hôm thứ hai đang ra sức tìm 12 cầu thủ của một đội bóng đá dưới 16 tuổi bị mắc kẹt trong một hang động nằm sâu bên trong một ngọn núi.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ Thái Lan hôm thứ hai đang ra sức tìm 12 cầu thủ của một đội bóng đá dưới 16 tuổi bị mắc kẹt trong một hang động nằm sâu bên trong một ngọn núi.

VnExpress cho hay, chính quyền Thái Lan hôm nay cho biết họ đang nỗ lực tìm kiếm đội bóng thiếu niên gồm 12 cậu bé trong độ tuổi 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi, theo Reuters. Nhóm này bị mắc kẹt trong hang động thuộc khu rừng ở tỉnh miền bắc Chiang Rai sau trận mưa lớn ngày 23/6.

Lực lượng tìm kiếm Thái Lan tại hang động hôm nay. Ảnh: Reuters.

Lực lượng tìm kiếm Thái Lan tại hang động hôm nay. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách cho rằng những người này bị mắc kẹt khi một trận mưa lớn gây ngập lụt lối ra vào hang động. Công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục được triển khai vào ngày 26/6 hoặc ngay khi nước lũ rút.

Đại tá Komsan Saardluan nói hang động có chiều dài từ 6 đến 8 km có thể bị ngập nước lên cao đến 5 m trong mùa mưa, bắt đầu từ tháng 6 đến 10 hàng năm.

Đơn vị hải quân cho biết trên trang Facebook rằng "Nhóm thợ lặn đã đi xuống độ sâu 5 mét và tìm thấy một hang động lớn ... nhưng không tìm thấy được dấu vết nào của các thiếu niên mất tích."

Một sĩ quan hải quân giám sát công tác tìm kiếm cho biết ông hy vọng 12 cầu thủ và huấn luyện viên 20 tuổi của đội bóng sẽ được giải cứu.

Lo ngại về sự an toàn của đội bóng ngày càng tăng lên khi cuộc tìm kiếm đã bước sang ngày thứ ba.

Xe đạp của nhóm thiếu niên để lại bên ngoài cửa động. Ảnh: Reuters.

Xe đạp của nhóm thiếu niên để lại bên ngoài cửa động. Ảnh: Reuters.

Xe đạp và giày đá bóng của các bé đã được tìm thấy ở cửa động sau khi họ mất tích. Một đơn vị hải quân 17 thành viên bao gồm các thợ lặn và thiết bị dò tìm dưới nước được triển khai tìm kiếm.

"Chúng tôi phải tìm ra bọn trẻ trong hôm nay. Chúng tôi hy vọng họ vẫn còn sống và đang ở đâu đó", tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết, nói thêm rằng đội tìm kiếm đang nỗ lực hết mình.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói với các phóng viên ông tin họ vẫn còn sống. Trong khi đó, người thân các nạn nhân lo lắng tập trung ở lối vào hang động. Nhiều người đã cắm trại qua đêm với hy vọng có chút tin tức nào đó. "Về nhà đi con. Mẹ đang chờ ở đây để đón con", một người mẹ quẫn trí gào khóc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news