Tin mới

Thái Nguyên: Gần 200 HS mầm non phải nghỉ học giữa chừng vì ...xây trường

Thứ bảy, 05/12/2015, 09:48 (GMT+7)

Gần 200 học sinh Trường Mầm non Hoa Thép, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên bất ngờ bị nghỉ học giữa chừng khiến cho nhiều gia đình lo lắng.\n 

Gần 200 học sinh Trường Mầm non Hoa Thép, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên bất ngờ bị nghỉ học giữa chừng khiến cho nhiều gia đình lo lắng.

Theo thông tin từ báo Thái Nguyên, chỉ sau thông báo nghỉ học một tuần, gần 200 học sinh mầm non Trường Mầm non Hoa Thép bống dưng phải nghỉ học đã gây hoang mang cho các gia đình có con đang theo học tại đây.

Trước đó, vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11, các phụ huynh đến trường đón con như thường lệ. Thế nhưng, có một sự khác lạ so với những ngày trước đó là các phụ huynh được giáo viên trả lại hồ sơ và đồ dùng cá nhân và thông báo các bé không phải đến lớp từ thứ 2 tuần tới.

Gần 200 học sinh trường mầm non Hoa Thép bị nghỉ học giữa chừng vì xây trường (Ảnh: báo Thái Nguyên)

Hoang mang khi nhận được thông báo phụ huynh Vũ Lan Phương, ở tổ 11, phường Quan Triều cho biết: “Chiều thứ 5, đến đón con, tôi được cô giáo thông báo nếu ai có nguyện vọng ở lại học thì đăng ký. Đến thứ 6, cô lại bảo đăng ký cũng không được, phải nghỉ và trả lại hết đồ dùng cá nhân. Đột ngột nghỉ thế này, những ngày tới chúng tôi biết gửi con ở đâu”.

Được biết, trường mầm non trực thuộc Nhà máy Z127 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng). Hiện nay, Nhà máy Z127 đang thực hiện Dự án “Đầu tư xây dựng và cải tạo nâng cấp Nhà trẻ, Bệnh xá năm 2015 của Nhà máy Z127” nên mới cho các học sinh nghỉ học. Dự kiến thời gian tháo dỡ vào đầu tháng 12/2015. Thời gian hoàn thiện đưa vào sử dụng dự kiến đầu năm học 2016-2017

Tuy nhiên, điều khiến cho nhiều phụ huynh phải bức xúc vì nhà trường không thông báo cho học sinh vì xây trường, mà chỉ nhận được thông tin trước khi học sinh nghỉ 1 tuần khiến cho họ trở tay không kịp.

Bức xúc khi nhận tin quá gấp chị Nguyễn Thúy Huyên, P. Tân Long, Tp. Thái Nguyên chia sẻ trên Người đưa tin: “Chiều hôm qua, nhà trường mới thông báo đến chúng tôi rằng sẽ cho các cháu nghỉ hết. Vậy bây giờ các cháu nghỉ thì chúng tôi gửi con ở đâu? Ít ra phải thông báo với chúng tôi từ đầu năm để chúng tôi còn biết đường hướng con vào trường khác. Bây giờ bắt con chúng tôi nghỉ đột xuất thế này thì con chúng tôi biết đi đâu? Hơn 200 trẻ chứ có phải ít đâu”.

Theo phòng GD&ĐT TP. Thái Nguyên cho biết, hiện các trường công lập cũng khó nhận thêm trẻ vào thời điểm này vì đang vào giữa năm học. Hơn nữa, cơ sở vật chất của các trường cũng có hạn.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news