Tin mới

Thái Nguyên mưa lớn ngập nặng, xe quân dụng được điều động để giúp dân

Thứ bảy, 24/06/2017, 09:09 (GMT+7)

Sáng 23/6, tại thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 giờ khiến nhiều nơi bị ngập, giao thông bị ảnh hưởng.

Sáng 23/6, tại thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 giờ khiến nhiều nơi bị ngập, giao thông bị ảnh hưởng.

Cơn mưa trùng với ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia gây khó khăn trong việc đi lại của thí sinh và phụ huynh. Chính vì vậy, các lượng lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã có mặt từ sáng sớm để điều tiết giao thông, đồng thời giúp đỡ các sĩ tử đến phòng thi đúng giờ.

Mưa gây ngập gần hết bánh xe máy ở TP Thái Nguyên. Ảnh: Thái Nguyên City.

Theo phản ánh của người dân, một số địa điểm ngập sâu như cổng UBND tỉnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Nơi ngập sâu nhất là đường đi khu Gang thép Thái Nguyên, THPT Chu Văn An.

Mực nước ở các khu vực này ngập ngang yên xe máy, đến đầu gối hay ngang thắt lưng người đi đường. Nhiều xe chuyên dụng và lực lượng quân đội, phòng cháy chữa cháy đã có mặt để hỗ trợ người dân.

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đã khiến nhiều nơi của TP. Thái Nguyên chìm trong biển nước. (Ảnh: Thái Nguyên city)

Trước tình trạng mưa lớn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương lập phương án phòng chống lụt bão.

Nhiều điểm của TP. Thái Nguyên nước ngập sâu từ 60 - 80 cm. (Ảnh: Thái Nguyên city)

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu UBND TP Thái Nguyên khẩn trương lập phương án phòng, chống lụt bão tuyến đê đoạn Km2+600 đến Km4+800 (tuyến đê Hữu sông Cầu đoạn qua thành phố Thái Nguyên); đồng thời chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo an toàn công trình đê, kè trong mùa mưa, lũ năm 2017.

Xe quân đội được huy động để hỗ trợ người dân.

UBND thành phố Thái Nguyên chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh nếu để xảy ra sự cố vỡ đê, thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Ông Đào Ngọc Tĩnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên thông tin, trong cơn mưa sáng 23/6, toàn bộ lực lượng công ty đã túc trực, sẵn sàng giải quyết, ứng cứu kịp thời các vấn đề cấp bách.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news