Tin mới

Thái Nguyên tiếp tục hóa sông sau mưa lớn

Thứ tư, 11/09/2019, 19:46 (GMT+7)

Nhiều khu vực tại thành phố Thái Nguyên hóa sông sau cơn mưa kéo dài hơn 3 giờ chiều 11/9.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Thanh niên,  cơn mưa kéo dài 3 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 13h chiều đã khiến nhiều tuyến đường khu vực nội đô thành phố Thái Nguyên bị ngập sâu. Đường Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, Quang Trung đã hóa thành con sông nhỏ sau cơn mưa chiều nay.

Nhiều tuyến đường tại thành phố Thái Nguyên biến thành sông sau cơn mưa lớn kéo dài 3 tiếng chiều 11/9. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, trong hai ngày 9 và 10/9, Thái Nguyên cũng bị ngập nặng do mưa lớn. Ảnh: PLO

Trước đó, thành phố Thái Nguyên đã hóa sông sau 2 ngày mưa liên tiên là 9 và 10/9. Không chỉ giao thông tê liệt, mưa lớn kéo dài còn khiến tường rào Nhà máy cơ khí 19.5 bị sập, hậu quả 3 người chết và một người bị thương.

Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên biến thành sông nhỏ chiều 11/9. Ảnh: Thanh niên

Ngày 10/9, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên cho biết hơn 1.000 nhà dân, 43 ô tô và khoảng 663 ha lúa bị ngập sâu trong nước. Nhiều khu vực tại Thái Nguyên bị mất điện, hai trường học phải cho học sinh nghỉ học do ngập lụt.

Trước tình hình ngập lụt nặng, theo tin tức từ PLO, tỉnh Thái Nguyên đã huy động 621 cán bộ thường trực và dân quân, huy động phương tiện trên 10 phương tiện và các vật dụng để tham gia khắc phục hậu quả thiên tai. Ngành điện lực tỉnh cũng huy động hơn 300 cán bộ, nhân viên, 250 phương tiện và nhiều phương tiện khác của chín đơn vị Điện lực khu vực và Đội Quản lý lưới điện ứng phó và khắc phục thiệt hại trên hệ thống lưới điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news