Tin mới

Thai nhi 4 tháng "hóa đá" trong bụng mẹ suốt 15 năm

Thứ sáu, 01/12/2017, 11:12 (GMT+7)

Bà từng phải bỏ thai một lần cách đây 15 năm vì gia đình không thể cáng đáng thêm một đứa trẻ. Nhưng bào thai 4 tháng tuổi vẫn tồn tại suốt 15 năm trong bụng người mẹ.

Bà từng phải bỏ thai một lần cách đây 15 năm vì gia đình không thể cáng đáng thêm một đứa trẻ. Nhưng bào thai 4 tháng tuổi vẫn tồn tại suốt 15 năm trong bụng người mẹ.

Theo Daily Mail, các bác sĩ ở Ấn Độ đã không khỏi bị sốc khi phát hiện bào thai 4 tháng tuổi tồn tại suốt 15 năm trong bụng người mẹ.

Trường hợp trên là của một phụ nữ 52 tuổi sống tại một ngôi làng nhỏ gần Nagpur, ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ. 

Bào thai " hóa đá" trong bụng người mẹ qua hình ảnh scan. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, bà mẹ này đã bỏ thai một lần cách đây 15 năm vì gia đình không thể cáng đáng thêm một đứa trẻ. Lúc đó, cả bác sĩ sản khoa và bác sĩ phụ khoa đều xác nhận đứa trẻ đã được loại bỏ thành công.

Những năm gần đây, và thường đau bụng dữ dội và nôn ói liên tục. Tuy nhiên, khi đi khám, bác sĩ đều chỉ cho thuốc giảm đau.

Cuối cùng, người phụ nữ tội nghiệp đã đến tìm tiến sĩ Nilesh Junankar, một chuyên gia sản khoa uy tín tại Ấn Độ.

Ông đã phát hiện ra điều sửng sốt khi một đứa trẻ 4 tháng tuổi trong bụng người mẹ này.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật đưa đứa trẻ chết lưu đã "hóa đá" trong bụng người mẹ ra trong một cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ hôm 23/11.

Khi thai được lấy ra, chính các bác sĩ cũng bị sốc vì kích thước của nó. Bào thai "hóa đá" đã gây tắc nghẽn đường ruột và chèn vào ống thực phẩm của người mẹ. Tuy nhiên, tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng vẫn hoàn toàn bình thường.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mang bầu thai nhi