Tin mới

Thai nhi hoá đá trong bụng cụ bà 84 tuổi suốt 44 năm

Thứ sáu, 14/02/2014, 15:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thai nhi hoá đá trong bụng cụ bà 84 tuổi suốt 44 năm, câu chuyện nghe như viễn tưởng nhưng lại có thật tại Brazil mới đây.

(Tinmoi.vn) Thai nhi hoá đá trong bụng cụ bà 84 tuổi suốt 44 năm, câu chuyện nghe như viễn tưởng nhưng lại có thật tại Brazil mới đây.

Mới đây, cụ bà 84 tuổi tới bệnh viện Natividade, Tocantins, Brazil khám vì thấy đau dạ dày và chóng mặt. Sau khi chụp X-quang cho cụ bà, các bác sĩ rất sửng sốt khi thấy một thai nhi ở độ tuổi 20 - 28 tuần đã “hóa đá” trong bụng bệnh nhân suốt 44 năm qua. Ngay lập tức, cụ bà giấu tên này được chuyển tới bệnh viện Porto, gần Palmas để tiến hành các đợt kiểm tra chuyên sâu hơn.

Được biết, lần mang thai cuối cùng của cụ bà này là cách đây 44 năm trước. Sau khi bị đau dạ dày liên tiếp, cụ đã tới khám một bác sĩ trong làng nhưng bệnh tình không giảm.

Thai nhi hoá đá trong bụng cụ bà 84 tuổi suốt 44 năm

Thai nhi đã hoá đá trong bụng cụ bà hơn 40 năm

 

“Bụng của cụ không lớn hơn nữa, vì thai nhi không phát triển. Chắc chắn cụ đã nghĩ em bé chết lưu và tự tiêu thai”, các bác sĩ bệnh viện Porto cho biết.

 

Thật ra, thai nhi dù đã chết nhưng vẫn tồn tại bên trong bụng cụ bà. Cơ thể cụ nhanh chóng thích nghi và mọi chuyện đều tốt đẹp trong suốt 40 năm qua.

"Qua siêu âm khó có thể nhìn thấy thai nhi. Chúng tôi chỉ nhờ tia X mới thấy khuôn mặt, xương sườn, và xương cánh tay, chân”, một bác sĩ nói.

Cụ bà cho biết, bác sĩ không có kế hoạch phẫu thuật để lấy thai nhi ra. Họ chỉ động viên bà cố gắng lạc quan sống chung với “con” đến nốt phần còn lại của cuộc đời.

Trước đó, tại Colombia, ngày 9/12, các bác sĩ tại bệnh viện Tunjuelito, Bogota, Philly phát hiện một bào thai 40 tuổi trong người cụ bà 82 tuổi khi cụ đi khám sức khỏe. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp hiếm gặp trong y khoa có tên gọi "Lithopedion", hay còn gọi là "thai nhi đá".

Hiện tượng trên xảy ra khi bào thai chết ở ngoài tử cung người mẹ. Tuy nhiên, bào thai quá lớn để tái hấp thu nên dần bị vôi hóa, bao bọc bởi một lớp canxi tương tự như quá trình ướp xác.

Trước khi đến bệnh viện, cụ bà cảm thấy đau bụng và cho rằng mình bị viêm dạ dày dẫn đến hiện tượng tiêu chảy. Bệnh nhân 82 tuổi này được chuyển đến một bệnh viện khác để chuẩn bị tiến hành phẫu thuật lấy bào thai hóa đá ra khỏi cơ thể.

Năm 2009, một thai nhi đá 60 tuổi được phát hiện trong cơ thể một cụ bà 92 tuổi ở Trung Quốc. Trường hợp đầu tiên được phát hiện là ở cụ bà Madame Colombe Chatri, 68 tuổi, ở Pháp.

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news