Tin mới

Thai nhi sống sót kỳ diệu khi văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông thảm khốc

Thứ hai, 30/07/2018, 10:23 (GMT+7)

Em bé trong tình trạng khỏe mạnh trong khi người mẹ đã không may tử vong do bị gỗ chèn lên người sau khi tài xế mất lái khiến xe lật.

Em bé trong tình trạng khỏe mạnh trong khi người mẹ đã không may tử vong do bị gỗ chèn lên người sau khi tài xế mất lái khiến xe lật.

Sự việc xảy ra vào ngày 26/7 vừa qua, trên đoạn đường gần Cajati, giữa Sao Paulo và Curitiba, phía đông nam Brazil. Theo Metro, một người phụ nữ mang thai đang ngồi trên xe tải thì bất ngờ tài xế bị mất lái, khiến chiến xe bị lật đổ trên đường.

Lúc tai nạn xảy ra, người phụ nữ mang thai bị bắn khỏi khoang lái và bị những thanh gỗ trên xe đè lên người, khiến tử cung vỡ và trong bụng văng ra bãi cỏ cách đó vài mét.

Lúc tới hiện trường, các nhân viên y tế phát hiện nạn nhân đã tử vong và một bé gái sơ sinh đang nằm khóc gần đó.

Vụ tai nạn khiến phần dây rốn của đứa trẻ bị tổn thương nhưng em trong tình trạng khỏe mạnh, cơ thể không có bất kỳ vết xây xước nào. Hiện bé được chăm sóc đặc biệt trong khoa nhi của bệnh viện khu vực Pariquera-Acu.

Thai nhi sống sót kỳ diệu khi văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông thảm khốc - Ảnh 1.

Bé gái may mắn sống sót sau khi bị văng ra khỏi bụng mẹ.

Elton Fernando Barbosa, nhân viên y tế có mặt ở hiện trường cho biết: "Thai nhi bị văng ra ngoài sau khi người mẹ bị gỗ đè lên người. Cô bé rất khỏe mạnh, không xây xước. Trong trường hợp này, việc đứa trẻ có thể sống sót đúng là điều kỳ diệu".

Theo cảnh sát, người mẹ đang mang thai ở tuần thứ 39 và không mang theo giấy tờ tùy thân. Họ đang cố gắng xác định danh tính người mẹ và yêu cầu người nhà cô tới nhận xác.

Nếu không có ai xuất hiện, nạn nhân sẽ được mai táng như một người vô danh và đứa bé sẽ được chuyển sang cô nhi viện để tìm kiếm cha mẹ nuôi cho em.

Solange Batista, một y tá ở bệnh viện Pariquera-Acu, cho hay bé gái nặng 2,9 kg. Họ đặt tên cho bé là Giovanna, nghĩa là "được Chúa che chở". "Cô bé rất bình tĩnh, không quấy khóc, thậm chí còn cười tươi khi chúng tôi trêu đùa", nữ y tá cho hay.

Thai nhi sống sót kỳ diệu khi văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông thảm khốc - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn.

Jonathan Ferreira, tài xế xe tải, cũng được đưa tới bệnh viện nhưng đã xuất viện vào cuối ngày hôm đó. Hiện tài xế này bị buộc tội ngộ sát. Ferreira cho hay anh không quen biết nạn nhân mà chỉ cho cô đi nhờ.

Nguồn: Metro

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news