Tin mới

Thai nhi tử vong bất thường tại Bệnh viện Giao thông Vận tải

Thứ ba, 05/07/2016, 16:10 (GMT+7)

Hiện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (tỉnh Nghệ An) đã đình chỉ công tác đối với một bác sĩ, nữ hộ sinh để điều tra làm rõ nguyên nhân một thai nhi tử vong khi được mổ cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (tỉnh Nghệ An) đã đình chỉ công tác đối với một bác sĩ, nữ hộ sinh để điều tra làm rõ nguyên nhân một thai nhi tử vong khi được mổ cấp cứu tại bệnh viện.

Sáng ngày 5/7, ông Nguyễn Ngọc Hòe- Phó giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, đã cung cấp cho báo chí về những thông tin liên quan đến vụ việc một thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, VOV, Công Lý đăng tải.

Trước đó, vào khoảng 7h40 ngày 4/7, sản phụ Nguyễn Thị Lệ (SN 1983, trú xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nhập viện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh chờ sinh. Thời điểm nhập viện, chị Lê sức khỏe tốt, đang mang thai ở tuần thứ 40, thai nhi nặng khoảng 3,5 - 3,8kg.

Thai nhi tử vong bất thường tại Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh. Báo Tuổi Trẻ

Đến khoảng 12h cùng ngày, sản phụ Lệ vỡ ối, cổ tử cung mở tự nhiên 6cm. Phía gia đình yêu cầu bác sĩ bệnh viện cho mổ đẻ, không sinh thường nhưng không được đáp ứng.

Vào khoảng 13h15, cổ tử cung của sản phụ mở hết, các bác sĩ hướng dẫn sản phụ rặn đẻ. Tuy nhiên, sản phụ chỉ rặn được khoảng 2 hơi là không thể rặn được nữa. Đến 13h30, bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định mổ lấy thai nhi. Khoảng 30 phút sau, thai nhi được mổ đưa ra nhưng trong tình trạng ngạt, da trắng. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, nhưng cháu bé không qua khỏi.

 “Sản phụ vào bệnh viện với sức khỏe bình thường, sau đó lại xảy ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng như vậy. Theo nhận định ban đầu có thể cho tiên lượng của bác sĩ trực không chính xác nên đã gây nên hậu quả nghiêm trọng ... chúng tôi sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc có hình thức xử lý đích đáng... Bệnh viện cũng đã nhận thấy cái sai của mình nên đang cùng gia đình khắc phục hậu quả và tìm hướng giải quyết”, báo VOV dẫn lời bác sĩ Hòe.

Theo bác sĩ Hòe, hiện bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ và nữ hộ sinh trong kíp trực dẫn đến sự việc trên; đồng thời yêu cầu hai người này viết tường trình.

Nguyên nhân của sự việc đang được hội đồng chuyên môn bệnh viện làm rõ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news