Tin mới

Thai phụ bị bố và anh trai ném đá tới chết

Thứ tư, 28/05/2014, 10:18 (GMT+7)

Thai phụ bị 20 thành viên gia đìnhThai phụ bị người thân ném đá tới chết  

(Tinmoi.vn) Tự ý lấy chồng và không được gia đình chấp nh

Dù đang mang thai, cô gái vẫn bị ném đá tới chết vì dám tự ý lấy chồng không qua sắp đặt.Một phụ nữ đang mang bầu đã bị các thành viên trong gia đình ném đá tới chết trước một tòa án ở Pakistan, vì kết hôn với người đàn ông từ có vợ.
Farzana Parveen, đang mang thai 3 tháng, đã bị gần 20 thành viên gia đình, gồm bố và các anh trai tấn công bằng gậy và gạch đá cho tới khi cô tử vong, trước sự chứng kiến của đám đông bên ngoài tòa án ở thành phố Lahore, Pakistan.
Cảnh sát cho biết cô Farzana đã kết hôn với Mohammad Iqbal, sau khi họ yêu nhau nhiều năm. Nhưng cuộc hôn nhân này không theo ý nguyện của gia đình cô. Bố của Farzana sau đó đã kiện Iqbal ra tòa vì tội bắt cóc con gái ông.
Hôn nhân sắp đặt được coi là bình thường đôi với những người bảo thủ ở Pakistan. Họ cho rằng hôn nhân tự nguyện là vi phạm pháp luật. Hàng trăm phụ nữ ở Pakistan bị chồng và người thân giết mỗi năm trong những vụ “giết người vì danh dự” như một hình phạt đối với hành vi Ngoại tình và quan hệ tình dục trái phép.
Luật sư Mustafa Kharal cho biết những người thân chờ Farzana bên ngoài tòa án ở Lahore. Khi vợ chồng cô đi ra khỏi tòa án từ cửa chính, các thanh viên gia đình cô đã bắn súng chỉ thiên và cố gắng lôi kéo cô khỏi Iqbal.
Khi Farzana kháng cự, bố và các anh trai và những người thân khác bắt đầu đánh cô và cuối cùng lấy gạch từ một công trường xây dựng gần đó ném vào cô cho tới khi chết.
 Iqbal, 45 tuổi, cho biết ông bắt đầu hẹn hò với Parveen sau khi người vợ đầu qua đời.  Ông cho biết gia đình cô Farzana muốn ông phải đưa cho họ một khoản tiền trước khi cưới. “Tôi đã đưa cô ấy tới một tòa án và đăng ký kết hôn”, Iqbal kể lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news