Tin mới

Thai phụ nhiễm Zika ở TP.HCM sinh con không bị tật đầu nhỏ

Thứ ba, 15/11/2016, 09:59 (GMT+7)

Một trong 4 thai phụ bị nhiễm Zika trên địa bàn TP.HCM đã sinh con, đứa trẻ hoàn toàn bình thường và không xuất hiện các di chứng của tật đầu nhỏ.

Một trong 4 thai phụ bị nhiễm Zika trên địa bàn TP.HCM đã sinh con, đứa trẻ hoàn toàn bình thường và không xuất hiện các di chứng của tật đầu nhỏ.

Theo tin mới nhất từ báo Tri Thức Trực Tuyến, chiều 14/11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết, một thai phụ nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã sinh con.

Ảnh minh họa nguồn Health24

Đây là một trong 4 thai phụ bị nhiễm Zika trên địa bàn TP.HCM được ngành y tế đưa vào diện theo dõi đến hết thai kỳ và sau khi sinh.

Thông tin qua kiểm tra trên VOV cho thấy, đứa bé bình thường, không bị tật đầu nhỏ.

Hệ thống giám sát trọng điểm bệnh sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do vi rút Zika cũng vừa phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca nhiễm virus Zika trên địa bàn TP HCM tính đến thời điểm này là 38 với 13/24 quận, huyện có ca bệnh.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên là nam thanh niên 19 tuổi mắc bệnh Zika cho biết anh xuất hiện các triệu chứng của bệnh sau chuyến đi thăm bạn gái tại quận Tân Bình (TP.HCM).

Xem thêm:Tiểu thương giẫm đạp lên thịt, chặt xương bò trên nền đất bẩn

[mecloud]rXzWPX7VCg[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news