Tin mới

Thai phụ vẫn đi thi trong ngày dự kiến sinh

Thứ tư, 01/07/2015, 19:04 (GMT+7)

Tại hội đồng thi ĐH Luật Hà Nội, một thí sinh mang bầu vẫn đi thi trong ngày dự kiến sinh.

Tại hội đồng thi ĐH Luật Hà Nội, một thí sinh mang bầu vẫn đi thi trong ngày dự kiến sinh. 

Trao đổi với báo chí chiều ngày 1/7, đại diện Hội đồng thi ĐH Luật Hà Nội, đơn vị thuộc cụm thi do trường ĐH Thủy Lợi chủ trì xác nhận thông tin trên. 

Thai phụ vẫn đi thi trong ngày dự kiến sinh

Thai phụ vẫn đi thi trong ngày dự kiến sinh. Ảnh minh họa

Theo vị đại diện này, hôm qua (30/6) trong ngày làm thủ tục dự thi gia đình có thông báo với Hội đồng thi dự kiến thai phụ sẽ sinh từ ngày 30-6 đến ngày 1/7. Tuy nhiên, hôm nay thí sinh vẫn tham dự đầy đủ cả hai môn thi, chưa thấy dấu hiệu sắp sinh.

Tại điểm thi, nhà trường đã bố trí phòng y tế trực để xử lý kịp thời những trường hợp thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe. Đối với thí sinh đang mang bầu mà trở dạ trong lúc dự thi, trường cũng gọi xe cấp cứu đưa vào viện để sinh. 

Theo điều 34 của quy chế tuyển sinh kỳ thi quốc gia THPT năm 2015, những thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe trong khi thi có thể đặc cách tốt nghiệp.

kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm trước, tại một số hội đồng thi cũng xuất hiện những thí sinh cá biệt vác bụng bầu đi thi.

Cụ thể, tại Hội đồng thi cụm trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội), có một thí sinh mang bầu vẫn đến dự thi. Được biết, thí sinh này đang theo học tại Trung tâm GDTX quận Cầu Giấy.

Cũng ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, tại Nghệ An, một thí sinh nữ đang mang thai gần sinh vẫn cố gắng hoàn thành kỳ thi.

H.M 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news