Tin mới

Thái tử Anh Charles dương tính với Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 18:05 (GMT+7)

Thái tử Anh Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.và đang cùng vợ tự cách ly tại nhà ở Scotland.

Thái tử Charles nhiễm Covid-19. Ảnh: Shutterstock

Cung điện Clarence House đã xác nhận thái tử 71 tuổi được chẩn đoán nhiễm Covid-19 trong một tuyên bố được đưa ra sáng 25/3. Người thừa kế ngai vàng được cho là đã có những "triệu chứng nhẹ" nhưng "mặt khác vẫn có sức khỏe tốt" và ông đã tự cách ly ở Scotland cùng với Nữ công tước xứ Cornwall, người có kết quả âm tính với Covid-19. "Hoàng tử xứ Wales đã có kết quả dương tính với virus corona. Ông có biểu hiện triệu chứng nhẹ nhưng mặt khác vẫn có sức khỏe tốt và đang làm việc tại nhà trong vài ngày qua như thường lệ".

"Nữ công tước xứ Cornwall cũng đã được xét nghiệm nhưng không mang virus. Theo lời khuyên của chính phủ và y tế, Thái tử và Nữ công tước hiện đang tự cách ly tại nhà ở Scotland".

"Các xét nghiệm do NHS thực hiện ở Aberdeenshire, nơi họ đáp ứng các tiêu chí cần thiết để làm xét nghiệm".

Theo cung điện, không thể xác nhận Thái tử bị lây virus từ ai bởi ông tiếp xúc với nhiều người với vai trò của mình trong những tuần gần đây. Sự kiện công khai cuối cùng mà Thái tử tham dự là một buổi tiệc chiêu đãi nhằm hỗ trợ nỗ lực cứu rừng ở Australia vào ngày 12/3, diễn ra tại Mansion House ở London. Đầu ngày hôm đó, Thái tử đã tham dự một buổi lễ đầu tư tại cung điện Buckingham.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news