Tin mới

“Thái tử” tuổi Thân của tập đoàn Samsung

Chủ nhật, 14/02/2016, 13:00 (GMT+7)

Con trai duy nhất của Chủ tịch tập đoàn Samsung là người thừa kế lớn nhất Hàn Quốc, anh có một cuộc sống và con đường phát triển sự nghiệp vô cùng thú vị.

Con trai duy nhất của Chủ tịch tập đoàn Samsung là người thừa kế lớn nhất Hàn Quốc, anh có một cuộc sống và con đường phát triển sự nghiệp vô cùng thú vị.

Nhắc tới tỷ phú thừa kế lớn nhất Hàn Quốc phải nhắc tới Lee Jae Yong, con trai duy nhất của ông Lee Kun Hee - Chủ tịch tập đoàn Samsung. Tuy nhiên, suốt thời gian qua mọi thông tin về anh đều là bí mật đối với giới truyền thông, mọi người chỉ biết tới anh qya bảng xếp hạng của Forbes, theo đó vào năm 2015 anh sở hữu khối tài sản trị giá 7,8 tỷ USD và đứng thứ 3 trong số những người giàu nhất Hàn Quốc.

Lee Jae Yong - người thừa kế tập đoàn Samsung. Ảnh: Internet

Ngoài ra anh còn là người thứ 33 trong số 50 người quyền lực nhất hành tinh. Vậy nhưng anh rất hiếm khi tiếp xúc với phóng viên hay xuất hiện nơi công cộng.

Sau một thời gian tìm hiểu, tờ Fortune đã khái quát Lee Jae Yong là “tất cả những gì mà Samsung muốn nhưng chưa có được”. Theo đó, anh là người thông thạo tiếng Nhật, tiếng Anh và có mối quan hệ rộng khắp châu Á, phương Tây.

Trước đó, anh tốt nghiệp khoa Lịch sử của đại học quốc gia Seoul, ngoài ra anh còn có bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh của đại học Keio, Nhật Bản và cũng từng có thời gian theo học tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Harvard, Mỹ.

Còn nhắc tới đời sống riêng tư, được biết, vị thái tử 48 tuổi của Samsung đã ly dị vợ và có 2 con. Ngoài sở thích về công việc ông còn có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn cưỡi ngựa và chơi golf.

Trong công việc anh giữ mối quan hệ mật thiết với các CEO lớn của nước ngoài, điển hình như việc anh là CEO châu Á duy nhất được mời tới lễ tưởng niệm Steve Jobs vào năm 2011. Và đến hiện nay anh vẫn là cốt lõi trong mối quan hệ giữa Apple và Samsung. Ngoài ra anh còn giữ liên lạc với CEO Tim Cook cũng như Jeff Willams – người quản lý chuỗi cung ứng và thu mua toàn cầu Apple.

Tuy nắm giữ vị trí quan trong của tập đoàn nhưng theo các nhân viên anh lại có một lối sống rất giản dị và thân thiện.  Chia sẻ trên Fortune, một cựu nhân viên Samsung cho biết, “thải tử” thường đi một mình mà không cần đoàn tùy tùng, anh cũng không chú trọng ăn mặc. Đặc biệt, anh yêu cầu các nhân viên tại trụ sở chính của Samsung không phải cúi đầu 90 độ với ông.

Dù nhập cuộc vào thời điểm tập đoàn khó khăn nhưng anh vẫn khẳng định được vị trí bằng cách thực hiện cuộc cải tổ khá lớn. Đó là thay đổi hoặc sa thải những lãnh đạo không đủ năng lực, đồng thời anh tập trung vào các thương vụ sáp nhập và bán các mảng kinh doanh không hiệu quả. Các chuyên gia kinh tế đã nhận định, Jae Yong là người có tài và có chiến lược quản lý mở rộng hơn so với cha anh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news