Tin mới

Thảm hoạ máy bay rơi tại Pakistan: 2 người may mắn sống sót nói gì?

Thứ bảy, 23/05/2020, 14:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) rơi xuống khu dân cư, đến thời điểm hiện tại, đã xác nhận 2 người may mắn sống sót.

Theo truyền thông địa phương, 2 hành khách may mắn sống sót là anh Muhammad Zubair và ông Zafar Masud - Giám đốc Điều hành (CEO) Ngân hàng Punjab (BOP). Cả 2 hiện đều đang được điều trị tại bệnh viện.

Chỉ bị thương nhẹ, Zubair cho biết chiếc máy bay đã cố gắng hạ cánh một lần và khoảng 10-15 phút sau thì gặp tai nạn.

Anh Muhammad Zubair, một trong 2 hành khách may mắn sống sót. Ảnh: The Guardian.

"Không ai biết rằng máy bay sắp gặp sự cố; chiếc máy bay vẫn vận hành một cách trơn tru", anh Zubair kể lại và cho biết anh có thể nghe thấy tiếng la hét từ mọi hướng. Trẻ em và người lớn. Tất cả những gì tôi có thể thấy là lửa.

"Tôi không thể thấy bất kỳ ai, chỉ nghe được tiếng la hét. Tôi mở dây an toàn và thấy một chút ánh sáng, và tiến về phía ánh sáng. Sau đó, nhảy xuống từ độ cao 3m", Zubair nói thêm.

Trong khi đó, Sở Y tế tỉnh Sindh của Pakistan hôm nay thông báo, thêm rằng chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc sáng nay khẳng định: "97 người chết và 2 người sống sót. Đây là con số thương vong cuối cùng trên máy bay".

Hiện trường tai nạn máy bay của hãng PIA hôm 22/5. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, quan chức địa phương chưa cho biết thống kê về thương vong dưới mặt đất.

Lực lượng cứu hộ phải đào bới để tìm nạn nhân giữa những đống đổ nát, trong khi lính cứu hỏa dập lửa. Một lính cứu hỏa tại hiện trường, cho biết phần mũi và thân máy bay đã bị phá hủy do cú đâm quá mạnh. Nhiều thi thể được kéo khỏi máy bay trong khi vẫn thắt dây an toàn.

Như đã đưa tin, vào khoảng 14h30, giờ địa phương máy bay mang số hiệu PK 8303 của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA), hãng hàng không quốc gia Pakistan, chở 91 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, mất liên lạc với trạm điều khiển không vận.

Kênh tin ARY đã thu thập được một đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện cuối cùng giữa Cơ trưởng Sajjad Gul và cơ quan kiểm soát không lưu. Theo đó, viên phi công này đã phát tín hiệu cấp cứu và thông báo máy bay đã mất một động cơ.

Một phần động cơ của máy bay được tìm thấy tại khu dân cư. Ảnh: Daily Mail

Một số nhân chứng cũng cho biết một động cơ của máy bay đã bốc cháy trước khi rơi xuống. Hiệp hội phi công dân sự Pakistan đánh giá Cơ trưởng Sajad Gul là một trong những thành viên có nhiều kinh nghiệm nhất.

Cơ quan hàng không Pakistan cho biết, chiếc máy bay đã phát tín hiệu cấp cứu. Cơ quan kiểm soát không lưu đã dọn đường băng, song vì lý do nào đó mà chiếc máy bay đã bay lòng vòng và không thể hạ cánh.

Trước đó, một quan chức hàng không dân dụng Pakistan nhận định, máy bay có thể đã gặp vấn đề ở càng đáp. Máy bay mất liên lạc với mặt đất khoảng một phút ngay trước khi rơi xuống.

Cột khói bốc lên khi chiếc máy bay rơi xuống đất. Ảnh: Internet

Chiếc máy bay Airbus A320 hoạt động được 15 năm, gặp nạn khi bay từ Lahore tới Karachi, thành phố thuộc tỉnh Sindh.

Thị trưởng thành phố Karachi từng cho rằng "sẽ không ai" trên máy bay có thể sống sót.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết "vô cùng sốc và đau buồn", khẳng định nước này sẽ sớm điều tra vụ tai nạn. Sự cố xảy ra vài ngày sau khi Pakistan nối lại các chuyến bay thương mại sau thời gian dừng hoạt động vì lệnh hạn chế đi lại để ngăn dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news