Tin mới

Thảm kịch máy bay chở 189 người lao xuống biển ở Indonesia: Chiếc máy bay rơi không tiếng động

Thứ ba, 30/10/2018, 14:03 (GMT+7)

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi xuống gần nơi hai ngư dân đang đánh bắt một cách lặng lẽ cho đến khi tiếp nước gây ra âm thanh chói tai trên vùng biển yên tĩnh.C

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi xuống gần nơi hai ngư dân đang đánh bắt một cách lặng lẽ cho đến khi tiếp nước gây ra âm thanh chói tai trên vùng biển yên tĩnh.

Theo hãng tin Reuters đưa tin, hai ngư dân Gauk và Budi rời khỏi nhà khoảng một giờ trước khi Bình Minh hôm 29/10 và đi thuyền ra vùng biển tĩnh lặng ngoài khơi bờ biển thủ đô Jakarta về phía Đông Bắc trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Khoảng sau 6 giờ 30 phút (giờ địa phương) thì chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống.

Lực lượng cứu hộ trục vớt các vật dụng và mảnh vỡ từ máy bay. Ảnh: AP

Ngư dân Gauk, người chứng kiến thảm họa kể lại trên tờ Reuters: "Mọi người có thể cảm nhận được sự bùng nổ của những con sóng mạnh trên mặt biển".Ông Yusuf Latief, phát ngôn viên của cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia, nói có thể không ai sống sót. Nguyên nhân tai nạn hiện vẫn chưa rõ.

Theo đài CNN, đến nay đã có khoảng 21 thi thể được tìm thấy.

Được biết, Lion Air, hãng hàng không giá rẻ thống trị thị trường nội địa Indonesia, liên quan đến hơn chục sự cố trong lịch sử gần 20 năm của mình, dù chỉ có một vụ gây thiệt hại nhân mạng vào năm 2004.

CEO của Lion Air, ông Edward Sirait, cho hay máy bay đã gặp "vấn đề kỹ thuật" trong chuyến bay trước đó từ Bali đến Jakarta, và đã được "xử lý theo quy trình", song không nói rõ đó là vấn đề gì.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news