Tin mới

Tham mưu cấp đất cho cha, phó chủ tịch TP Phan Thiết bị kỷ luật

Thứ tư, 15/11/2017, 19:48 (GMT+7)

Mặc dù biết cha mình không có họ khẩu thường trú tại TP Phan Thiết nhưng Đặng Đình Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết vẫn tham mưu cấp 150m2 đất ở cho cha.

Mặc dù biết cha mình không có họ khẩu thường trú tại TP Phan Thiết nhưng Đặng Đình Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết vẫn tham mưu cấp 150m2 đất ở cho cha.

Thông tin trên Tuổi TrẻPháp luật TP. HCM cho hay, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Đặng Đình Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết vào ngày 1/11/2017.

Căn nhà xây trên lô đất được cấp.

Ông Đặng Đình Hiếu được phân công trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai, biết chủ trương, đối tượng được mua đất tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi, biết cha mình không có hộ khẩu thường trú tại TP Phan Thiết nhưng đã trực tiếp đặt vấn đề với chủ tịch UBND TP để cha mình được giao 150m2 đất ở tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi không đúng đối tượng theo quy định của UBND TP Phan Thiết.

Các ông Đỗ ngọc Điệp, Đặng Thanh Tấn, Trần Ngọc Thuận với chức trách, nhiệm vụ được giao đã thiếu trách nhiệm trong việc xác nhận vào biên bản xác minh chỗ ở của cha ông Hiếu và xác nhận vào đơn xin giảm tiền sử dụng đất ở theo diện Chính sách không đúng sự thật; tham mưu, đề xuất UBND TP, chỉ đạo và ký ban hành quyết định giao 150m2 đất cho cha ông Hiếu.

 Trụ sở UBND TP Phan Thiết. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo hồ sơ, cha ông Hiếu có hộ khẩu thường trú ở Nghệ An. Ngày 19-12-2011, ông này có đơn gởi UBND TP. Phan Thiết xin mua đất làm nhà.

Theo đơn trình bày, ông cùng con gái và một người cháu tạm trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Do gia đình chưa có nhà ở, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Do đó, ông đề nghị UBND TP. Phan Thiết xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình ông mua một lô đất làm nhà ở thành phố theo tiêu chuẩn ưu đãi người có công với cách mạng.

Đơn này không qua xác nhận của UBND phường Phú Thủy, sau đó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết có bút phê, chuyển Văn phòng UBND TP.Phan Thiết nghiên cứu nội dung và đề xuất.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận nhận định các sai phạm trên đã làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách về nhà ở, đất ở của UBND TP Phan Thiết, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân các cán bộ nêu trên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news