Tin mới

Thâm nhập nhà "thầy lang Tiên" sờ lưng khám, 30 giây biết bệnh

Chủ nhật, 26/07/2015, 07:23 (GMT+7)

Rất đông người dân đổ về nhà thầy lang để khám chữa bệnh bằng cách kỳ quái, dùng miếng trầu nhai sẵn chấm vào rượu rồi xoa vào lưng. Khám xong, mỗi người được mua một túi “thuốc” mang về.

Rất đông người dân đổ về nhà "thầy lang tiên" để khám và chữa bệnh bằng cách kỳ quái, dùng miếng trầu nhai sẵn chấm vào rượu rồi xoa vào lưng. Khám xong, mỗi người được mua một túi “thuốc” mang về.

Diện kiến “lang Tiên”

Đó là cách chữa bệnh của “thầy lang” Lý Văn Tiên (SN 1969), trú tại thôn 6, xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Ở dọc ven đường, những chiếc ô tô biển số ngoại tỉnh đưa người dân tứ xứ đến khám, chữa bệnh đỗ thành hàng dài trên đường và nhà thầy lang. Thi thoảng, chúng tôi bắt gặp một nhóm người đi ra từ nhà thầy lang trên tay cầm một túi thuốc, khuôn mặt ai cũng hớn hở.

Rất đông người dân đến thầy lang Tiên chữa bệnh. Ảnh: Cắt từ clip.

Khi chúng tôi tới nhà tin đồn về khả năng thầy lang Tiên có khả năng chữa “bách bệnh”.

Thời gian đầu người dân từ các nơi đến nhà ông Tiên rất đông. Thậm chí, ô tô chở người dân đến khám bệnh nối đuôi nhau dài hàng cây số. Có nhiều người ở trong miền Nam cũng ra ngoài này chữa.

Ông Vĩnh cho hay, chính quyền địa phương nhiều lần phối hợp cùng các ban ngành đến kiểm tra cơ sở của ông Tiên. Xã cũng nhiều lần tiến hành lập biên bản, yêu cầu ông Tiên ngừng hoạt động. Thế nhưng người dân vẫn kéo đến đông.

Bảo Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news