Tin mới

Thảm sát Las Vegas: Nghi phạm gửi 2,3 tỷ đồng về quê hương bạn gái ở Philippines

Thứ tư, 04/10/2017, 09:32 (GMT+7)

Trước khi thực hiện cuộc thảm sát tại Las Vegas, nghi phạm đã gửi một khoản tiền bí ẩn tới một tài khoản ở Philippines, quê hương người bạn gái của ông ta.

Trước khi thực hiện cuộc thảm sát tại Las Vegas, nghi phạm đã gửi một khoản tiền bí ẩn tới một tài khoản ở Philippines, quê hương người bạn gái của ông ta.

Theo Dailymail, sau khi xảy ra vụ xả súng, cảnh sát đã truy lùng bạn gái của nghi phạm là bà Marilou Danley, 62 tuổi. Tuy nhiên, giới chức sau đó xác nhận rằng họ đã liên lạc với người phụ nữ này và bà ta không có mặt ở Mỹ vào thời điểm xả súng.

Theo Telegraph, người phụ nữ này hiện đang ở Philippines.Bà Danley được xác nhận là không liên quan đến vụ xả súng vừa qua khiến 59 người thiệt mạng và hơn 527 người bị thương.

Nghi phạm Stephen Paddock, 64 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Giới chức cho biết nghi phạm, Stephen Paddock, 64 tuổi, sử dụng giấy tờ của bà Danley làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn Mandalay, vài ngày trước khi y ra tay. Được biết, bà Danley là người gốc Philippines nhưng có hộ chiếu Úc. Trước khi đến Mỹ, bà Danley từng sống tại khu vực Nerang, TP Gold Coast – Úc.

Một người phụ nữ từng sống cạnh nhà bà Danley ở khu vực Nerang vào 30 năm trước cho biết bà không thấy người phụ nữ này trong 9 năm qua. Cũng theo người phụ nữ giấu tên này, lần cuối bà nhìn thấy bà Danley là vào khoảng 5 hay 6 năm trước khi bà đến tham dự đám tang của mẹ bà Danley.

Ông Stephen Paddock và bạn gái Marilou Danley (bên phải) trong một bức ảnh chụp ở Philippines (Ảnh: Facebook)

Vài ngày trước khi thực hiện vụ tấn công, ông Paddock đã chuyển một khoản tiền 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) tới một tài khoản ở Philippines, quê hương của bạn gái ông ta là bà Marilou Danley.

Mặc dù, bà Danley, một cựu nhân viên sòng bạc, được cho là không liên quan tới vụ xả súng. Tuy nhiên, các nhà chức trách dự kiến sẽ thẩm vấn bà Danley để tìm hiểu thông tin khi bà trở lại Mỹ vào hôm nay (4/10).

Hiện nay bà Danley được biết là đang sống chung với nghi phạm Paddock ở một căn hộ hai phòng ngủ tại khu vực Babbling Brook Court, TP Mesquite, cách Las Vegas khoảng 128 km. Căn hộ trên được Paddock mua với giá gần 400.000 USD (khoảng 9 tỉ đồng). Em trai Paddock - ông Eric Paddock cũng xác nhận rằng Danley đích thị là bạn gái của anh mình, bà ấy khá dễ thương và ông từng gặp bà ba hay bốn lần trước đây.

Trả lời về  vụ tấn công Las Vegas, Tổng thống Trump cho biết: "Chúng tôi đang điều tra rất, rất nghiêm túc về ông ta. Nhưng chúng ta đang đối phó với một cá nhân rất, rất bệnh hoạn”.

Tổng Trump cũng đã khen ngợi nỗ lực ứng phó nhanh chóng cảnh sát vì đã làm một công việc đáng kinh ngạc.

"Sở cảnh sát đã hành động nhanh chóng, thực sự là một kỳ tích. Họ đã thực hiện một công việc tuyệt vời", ông nói.

Trước đó, ông Trump thông báo hôm thứ Hai (2/10) rằng ông sẽ dành hầu hết thời gian ở Las Vegas vào thứ Tư để gặp các viên chức thực thi pháp luật ở địa phương cũng như các nạn nhân và gia đình của họ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news