Tin mới

"Nói cổng nhà hình chữ L ngược mang điềm xấu là suy diễn"

Thứ tư, 15/07/2015, 07:45 (GMT+7)

"Nếu ai đó nói ầm ĩ lên trong phong thủy làm cổng như thế xui cho gia chủ thì phải chứng minh được ở Việt Nam có bao nhiêu trường hợp và ngoài Việt Nam, ở đâu trên thế giới làm cổng nhà chữ L ngược như thế cũng bị thảm sát kinh hoàng như vậy", một KTS lên tiếng sau khi có ý kiến cho rằng cổng nhà hình chữ L ngược của gia đình nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước là điềm xấu.

"Nếu ai đó nói ầm ĩ lên trong Phong thủy làm cổng như thế xui cho gia chủ thì phải chứng minh được ở Việt Nam có bao nhiêu trường hợp và ngoài Việt Nam, ở đâu trên thế giới làm cổng nhà chữ L ngược như thế cũng bị thảm sát kinh hoàng như vậy", một KTS lên tiếng sau khi có ý kiến cho rằng cổng nhà hình chữ L ngược của gia đình nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước là điềm xấu.

Cổng nhà hình chữ L ngược mang điềm xấu là suy diễn

Liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước, bên cạnh những thông tin về diễn biến, tình tiết của vụ án, trên một số trang mạng đã xuất hiện một số ý kiến được cho là ở khía cạnh phong thủy về chiếc cổng ra vào của gia đình nạn nhân. Những ý kiến này cho rằng, chữ L ngược ở cổng vào căn biệt thự là một thế nhà rất xấu, nó tựa như cái máy chém hay như cái dao phay.  

Có ý kiến cho rằng cổng nhà hình chữ L của gia đình nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước là điềm xấu.

“Đó là điều rất xấu trong phong thủy nhà ở. Ở vị trí đại hung (xấu nhất) là chỗ “lưỡi dao”. Nếu phòng trẻ em đặt ở vị trí này, chúng sẽ cảm thấy bị cô lập và có thể nghĩ ra nhiều trò quỷ quái mà không ai phát hiện được. Nếu người lớn tuổi ở trong phòng đó, họ có thể cảm thấy bị bạc đãi”, trích đoạn bài viết đăng trên một trang báo điện tử. 

Để chứng mình ý kiến của mình là có cơ sở và đã được thực tế chứng minh, các “nhà phong thủy” (trong một số bài viết nêu trên –PV) dẫn thêm cả phần khung cửa trên tầng của chủ tiệm vàng Bắc Giang trong vụ án Lê Văn Luyện và cho rằng “đó là điểm tương đồng đáng sợ gói gọn trong chữ L ngược”. 

Tuy nhiên, theo một số kiến trúc sư, những ý kiến phong thủy như trên chỉ là suy diễn khi sự việc đã xảy ra chứ không phải dựa trên cơ sở khoa học. 

Trao đổi với phóng viên, KTS Lý Trực Dũng cho rằng, hình chữ L ngược ở cổng nhà ông Mỹ (nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước) xét về kiến trúc không có ý nghĩa gì cả. Cá nhân ông không thấy nó đẹp. 

“Muốn tạo hình, họa tiết ở cổng hay cả căn nhà thế nào là do sở thích của mỗi người. Ở Việt Nam, một số chủ nhà không có bản lĩnh thường nghe theo kiến trúc sư, đôi khi là thầy phong thủy. Họ nói thế này thế kia là tốt, khiến người ta loạn lên, rồi cuối cùng cũng phải chọn ra một mẫu để làm. Nói chung chủ nhà cần phải có bản lĩnh để chọn mẫu thiết kế hợp với địa thế, diện tích miếng đất và đúng sở thích của mình”, ông Dũng nói. 

Với trường hợp nhà ông Mỹ, theo ông Dũng, có thể lúc làm người tư vấn nói nó là tốt nhưng bây giờ sự việc xảy ra như vậy, một số người lại dựa vào đó để nói là xấu. 

“Theo những kiến thức kiến trúc tôi biết thì không có khái niệm như một số người nói ở trên và tôi cũng không tin có việc đấy. Nếu ai đó nói ầm ĩ lên trong phong thủy làm cổng như thế xui cho gia chủ thì phải chứng minh được ở Việt Nam có bao nhiêu trường hợp và ngoài Việt Nam, ở đâu trên thế giới làm cổn nhà chữ L ngược như thế cũng bị thảm sát kinh hoàng như vậy. Phải có những bằng chứng thuyết phục, phân tích khoa học chứ không thể thấy ở Việt Nam có vài trường hợp trùng nhau rồi chụp vào nói thế. Người nói làm cổng như thế xui cho gia chủ lấy gì để chứng minh”, ông Dũng nói. 

Khung cửa nhà chủ tiệm vàng vụ án Lê Văn Luyện không phải hình chữ L ngược

Ngoài những phân tích chuyên môn như KTS Lý Trực Dũng đưa ra, trên thực tế, khung cửa trên tầng của chủ tiệm vàng Ngọc Bích ở Bắc Giang trong vụ án Lê Văn Luyện mà những “nhà phong thủy” cho rằng “mang điểm tương đồng đáng sợ gói gọn trong chữ L ngược” là hình chữ U nằm ngang. Sở dĩ bức hình chụp làm minh họa mang chữ L ngược là do đã bị tấm biển của tiệm che mất nét dưới của chữ U nằm ngang. 

Khung cửa trên tầng tiệm vàng Ngọc Bích trong bức ảnh có hình chữ L ngược là do bị tấm biển màu đỏ che mất một nét. 
Thực tế, khi tấm biển bị gỡ, khung cửa này có hình chữ U nằm ngang.

Hơn nữa, theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, động cơ của kẻ gây án mạng là cướp tài sản để trả thù và đã có một thời gian dài để chuẩn bị cho hành vi phạm tội.

Chính vì thế những “đổ lỗi” cho thế nhà hay những kẽ hở của nạn nhân như một số ý kiến phân tích chỉ là những suy diễn, gây đau khổ thêm cho gia đình người bị nạn và tác động xấu đến xã hội. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…