Tin mới

Thảm sát ở Quảng Trị: Lời kể của y bác sĩ "mật báo" để bắt nghi phạm

Thứ hai, 10/08/2015, 11:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Quảng Trị, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa khẳng định vụ án được phá nhanh một phần có công của các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện đã nhanh trí "mật báo" cho công an để bắt nghi phạm.

Bác sĩ T, khoa Khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, Quảng Trị- 1 trong những y, bác sĩ cung cấp thông tin đã giúp lực lượng công an nhanh chóng bắt gọn nghi phạm Hồ Chí Bảo (25 tuổi, trú xã Hải Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình. Hồ Chí Bảo là nghi phạm giết người cướp của ở TT.Khe Sanh gây ra cái chết của chị Hồ Thị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt).

Trao đổi trên báo Dân Việt, bác sĩ T cho biết, chiều ngày 7/8, kíp trực của bệnh viện gồm ông, nhân viên điều dưỡng H., y sĩ đa khoa Th., y sĩ chụp X-quang C., 2 nhân viên Phòng Kế hoạch Ph. và Ng.

Khoảng 15h cùng ngày, bệnh nhân Hồ Thị Thuận (người may mắn thoát chết trong vụ thảm sát ở Quảng Trị) nhập viện cấp cứu. Tại bệnh viện, bệnh nhân Thuận đã kể lại thông tin về vụ án mạng, đồng thời mô tả hung thủ gây án cao khoảng 1,6m, người nhỏ con, gầy, đeo khẩu trang màu xanh, mặc quần sọc, áo tay dài.

Đến 16h35 cùng ngày, một đôi nam nữ vào bệnh viện điều trị vết thương. Nam thanh niên có nhân dạng gần giống với mô tả của chị Thuận. Ngay lập tức, y sĩ Th. báo ngay với cả kíp trực bằng cách ra hiệu bằng tay, nháy mắt. Hiểu ý, bác sĩ T. đã chỉ đạo kíp trực kéo dài thời gian, đồng thời cử hai nhân viên Ph. và Ng.gọi điện báo công an.

Theo bác sĩ T., trong lúc chờ công an đến, bác sĩ T. đã kéo dài thời gian bằng cách hỏi về nơi ở, năm sinh...thủ tục hành chính, đồng thời tư vấn cho người

Trong khi chờ công an đến, bác sĩ Tuấn kéo dài thời gian bằng cách hỏi về nơi ở, năm sinh… theo thủ tục hành chính, đồng thời tư vấn cho người yêu của Hồ Chí Bảo là chị N phải nộp tiền viện phí, rồi cho Bảo đi chụp X-quang…

“Lúc bước vào bệnh viện, mặt Bảo tái xanh, môi nhợt nhạt, tay chân run lẩy bẩy, bờ môi giật liên hồi, nhưng Bảo giải thích là do có tật từ nhỏ. Hỏi Bảo ở đâu, vì sao lại bị thương ở tay thì Bảo nói lí nhí trong cổ để không ai nghe thấy và luôn miệng nói cần băng nhanh để ra về. Từ những biểu hiện trên, cộng thêm nhân dạng giống kẻ tình nghi là hung thủ gây ra vụ án, chúng tôi đã cố tìm nhiều cách để kéo dài thời gian, hỏi Bảo nhiều thứ để dò la tình hình, chờ công an tới giải quyết”, bác sĩ Tuấn kể.

Theo bác sĩ Tuấn, khoảng 30 phút sau khi nhân viên bệnh viện điện báo thì công an có mặt và tạm giữ nghi phạm Bảo phục vụ điều tra.

“Lúc đó hai nhân viên Phương và Ngọc sợ đến run tay, anh Hoàng cũng thế, nhưng phải cố trấn tĩnh để không làm hung thủ nghi ngờ. Còn tôi, anh Tú và anh Cường thì khá bình tĩnh để cố "kìm kẹp" Bảo bằng nghiệp vụ y tế. Lúc cố kéo dài thời gian, chúng tôi cũng đã cố gắng đưa Bảo vào phòng, trước cửa phòng có nhiều y sĩ, điều dưỡng canh chừng. Nếu sơ suất để Bảo phát hiện mà có ý định bỏ chạy thì chúng tôi sẽ khóa cửa nhốt ngay. Khi Bảo đã bị công an đưa vào xe ô tô, chúng tôi vẫn cảm thấy hơi run bởi sợ Bảo có đồng phạm. Nhưng giờ thì tâm lý đã thoải mái hơn, chúng tôi cảm thấy mình đã làm được việc tốt đẹp cho xã hội, vì vậy chúng tôi cảm thấy tự hào”, bác sĩ Tuấn chia sẻ.

Bác sĩ Tuấn cho biết thêm, khi bị công an bắt giữ, lúc đầu Bảo có vẻ run sợ, nhưng càng về sau Bảo càng lì lợm hơn, khai báo rất rõ ràng và không hề run sợ nữa dù công an vây quanh rất đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news