Tin mới

Thảm sát ở Yên Bái: Người đầu tiên phát hiện ra ẩn nấp của hung thủ nói gì?

Thứ hai, 17/08/2015, 09:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Yên Bái, ông Phạm Văn Thao- Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái là người đầu tiên phát hiện nơi hung thủ lẩn trốn trong rừng cho biết: "Nếu có thêm cái dùi cui điện thì tôi đã bắt sống đối tượng".

Cụ thể, trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, ông Phạm Văn Thao kể lại vào khoảng 6h ngày 15/8, ông nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện 2 đối tượng có nhiều điểm nhận dạng giống với hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người ở huyện Văn Yên. Ngay sau đó, ông Thao đã chỉ đạo các chiến sĩ cùng với người dân tiến hành vây, gác, chốt chặt các khu vực, các đoạn đường liên thôn, liên bản.

Đến khoảng gần 7h, khi phát hiện được đối tượng có dấu hiệu lên khu vực đồi Cọ, lực lượng công an đã thông báo cho các thôn trong khu vực về việc phát hiện dấu vết của hung thủ.

Theo ông Thao, sau gần 3 tiếng lần theo các dấu vết, khi phát hiện các đối tượng đang nằm nghỉ ở trong rừng, nên đã chỉ đạo lực lượng để tiến hành truy bắt.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, lực lượng công an cùng người dân đã tiến hành bắt gọn nghi phạm Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ngụ ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên).

"Nếu lúc ở hiện trường, tôi có thêm cái dùi cui điên thì đã bắt sống đối tượng luôn, nhưng lúc đó trên người chỉ có một con dao phát rừng nên không giải quyết được vấn đề gì", ông Thao cho biết thêm.

Trước đó, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, anh Hà Văn Liên- người dân cung cấp thông tin giúp công an bắt nghi phạm cho biết, vào khoảng 5h ngày 15/8, khi đang đi giao thịt lợn thì phát hiện hai đôi nam nữ lạ mặt.

Theo anh Liên, thấy người lạ đi trong rừng lúc rạng sáng, nên đã soi đèn pin nhận mặt thì người phụ nữ đưa mắt nhìn. Chợt nhớ đến hình ảnh nghi phạm giết người mà báo chí đăng tải mấy ngày qua, anh đứng khựng lại.

Đợi người cháu đi bộ tới, anh hỏi: “Mày có gặp đối tượng khả nghi đi ngược chiều không". Người này đáp: "Có”.

Vừa lúc đó người em con chú đi xe máy tới, anh Liên lại hỏi tiếp thì cô này nói không gặp cặp nam nữ như mô tả. Phán đoán 2 người đã rẽ vào rừng, nhiều khả năng là nghi phạm trốn chạy, anh Liên đã gọi điện báo cho ông Thao.

Như tin tức đã đưa, chiều tối 12/8, tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên,  anh Trần Văn Long và Hùng đã xảy ra xô xát. Hùng chém anh Long tử vong tại chỗ sau đó quay lại sát hại chị Phàn Thị Hoa (vợ anh Long)

Tiếp đó, Hùng xuống lán nương nhà anh Trần Văn Long chém chết em gái của chị Hoa là Phàn Thị Hà và cháu Tuyền (con của vợ chồng anh Long)

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành truy tìm, vây bắt hung thủ.

Được biết, trước khi tắt thở, chị Hoa đã gọi điện cho người nhà tố cáo tên hung thủ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: huyện Lục Yên