Tin mới

Thảm sát rúng động Mexico: 19 thi thể bị treo trên cầu

Thứ sáu, 09/08/2019, 15:12 (GMT+7)

Giới chức Mexico vừa phát hiện 19 thi thể bị phân xác, trong đó có 9 người bị phơi bán khỏa thân trên một cây cầu ở phía tây thủ đô.

Mộ của những nạn nhân trong một vụ thảm sát tại Guadalajara năm 2018. Ảnh: Getty

Vụ thảm sát tại Uruapan, cách thành phố Mexico 250 dặm do băng đảng Jalisco New Generation thực hiện. Nhóm này còn treo một biểu ngữ lớn màu trắng đặt cạnh thi thể các nạn nhân. "Những con người đáng yêu, hãy tiếp tục thói quen của các bạn", dòng biểu ngữ viết. Có ít nhất 10 thi thể bị chết do súng bắn được tìm thấy tại hai địa điểm gần đó.

Người đứng đầu cơ quan tư pháp của bang Michoacán, Adrián López Solís, nói rằng những vụ giết người này là do cuộc đụng độ giữa các băng đảng đối thủ khi tranh giành nhau kiểm soát hoạt động buôn ma túy tại khu vực. Chính quyền đã huy động quân đội để điều tra vụ thảm sát và bắt giữ những kẻ sát nhân.

Falko Ernst, một nhà nghiên cứu Nhóm Khủng hoảng Quốc tế, chuyên nghiên cứu về các băng đảng ma túy tại Mexico nói rằng những vụ tàn sát trong tuần này rõ ràng là nhằm đe dọa đến gia đình của những thành viên các băng đảng đối thủ cũng như chính quyền Mexico.

Các cuộc tắm máu là một phần trong cuộc chiến tranh giành quyền lực tại Uruapan. Nhưng động lực quan trọng hơn là cuộc chiến để chiếm lĩnh ngành công nghiệp bơ tỷ đô của khu vực này. Ông Ernst cho biết có ít nhất 3 nhóm vũ trang hiện đang đấu đá nhau để kiểm soát thành phố Uruapan chính là Jalisco New Generation, Knights Templar và Las Viagras.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news