Tin mới

Thảm sát tại đồn cảnh sát Án Độ, nhiều người thương vong

Thứ ba, 28/07/2015, 09:12 (GMT+7)

5 tay súng đã xông vào tấn công một đồn cảnh sát ở Punjah của Ấn Độ, khu vực nằm gần biên giới Pakistan, khiến nhiều người thiệt mạng.

5 tay súng đã xông vào tấn công một đồn cảnh sát ở Punjah của Ấn Độ, khu vực nằm gần biên giới Pakistan, khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo tin tức từ The Tribune, trong số những người thiệt mạng có Giám đốc cảnh sát Baljit Singh, 6 nhân viên cảnh sát và ba người bị giam giữ tại đồn cảnh sát. Ba thường dân bị thiệt mạng, trong đó có một người ở bệnh viện cạnh đó. Ngoài ra còn khoảng 10 người khác bị thương.

Trước khi tấn công đồn cảnh sát, những kẻ khủng bố đã cho nổ một bến xe bus trong khu vực.

Vụ khủng bố bắt đầu vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày 27/7 (giờ địa phương) tại thị trấn Dinanagar ở huyện biên giới Gurdaspur thuộc bang Punjab, khu vực sát với biên giới Ấn Độ - Pakistan.

Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ tấn công khủng bố.

Những kẻ khủng bố, được cho là gồm 4 tay súng đến từ Pakistan, đã bắn chết một người lái xe và cướp xe của anh ta, sau đó xả súng vào nhiều người dân tại các quán ăn ven đường và những người đứng chờ xe buýt, rồi tiến vào đồn cảnh sát cách đó 100 mét.

Ông Abhinav Trikha, quan chức cảnh sát Punjah, cho biết: “3 tới 4 kẻ thực hiện vụ tấn công. Chúng mặc đồng phục quân đội và đi trên chiếc xe Maruti”.

Rajvinder Singh, người phát ngôn cảnh sát địa phương kể lại khoảnh khắc ông nhìn thấy một nhân viên an ninh bị bắn.

“Tôi không biết tình trạng của anh ta nhưng nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện”, Singh nói.

“Chúng tôi đã bị đột kích bất ngờ. Tôi bị bắn trúng vai. Cứ năm phút một lần, chúng lại xả súng bừa bãi”, một quan chức cảnh sát bị thương trong vụ tấn công cho biết.

Ngay sau vụ tấn công, cảnh sát đã đưa quân tiếp viện và phong tỏa hiện trường. Lực lượng phản ứng nhanh và đặc nhiệm Ấn Độ đã được huy động tới khu vực vụ tấn công xảy ra. Quan chức cấp cao của quân đội Ấn Độ đã bác thông tin những kẻ tấn công bắt nhiều người làm con tin trong đồn cảnh sát.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tay súng