Tin mới

Thảm sát tại trường học Pakistan, ít nhất 126 người thiệt mạng

Thứ ba, 16/12/2014, 20:08 (GMT+7)

Ít nhất 126 người, trong đó có 84 trẻ em đã thiệt mạng và 122 người khác bị thương khi các tay súng Taliban tấn công một trường học do quân đội quản lý ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan.

Ít nhất 126 người, trong đó có 84 trẻ em đã thiệt mạng và 122 người khác bị thương khi các tay súng Taliban tấn công một trường học do quân đội quản lý ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan.

 

Vụ tấn công xảy ra lúc 10h30 phút sáng 16/12 (giờ địa phương) tại một trường quân sự công lập do quân đội quản lý. Khi đó, trong trường có khoảng 500 học sinh và giáo viên.

Tính đến thời điểm này, vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của 126 người, (trong đó có 84 trẻ em hầu hết mới 5 tuổi) và làm 122 người khác bị thương.

Một nhân viên an ninh bệnh viện giúp đỡ nạn nhân bị thương trong vụ xả súng

Ngay khi vụ việc xảy ra, quân đội Pakistan đã bao vây ngôi trường và một chiến dịch được tiến hành để giải cứu các con tin còn lại.

Trước đó, Taliban khẳng định chúng đã phái 6 tay súng mặc áo chứa chất nổ xông vào bên trong ngôi trường này. Người phát ngôn của Taliban là Muhammad Umar Khorasani xác nhận với Reuters rằng, nhóm này chịu trách nhiệm về vụ tấn công và vụ việc nhằm "trả thù" việc bị quân đội Pakistan săn đuổi thời gian qua.

Binh sĩ quân đội Pakistan được huy động tới hiện trường

Xem thêm Video tiêu diệt kẻ bắt cóc con tin ở Sydney :

Trong khi đó, quân đội Pakistan cho biết đã có 4 tên phiến quân Taliban bị tiêu diệt và vẫn đang truy tìm những tay súng còn lại. Bên ngoài trường học, máy bay trực thăng quân sự quần đảo trên bầu trời, trong khi các xe cứu thương đang chở các học sinh bị thương tới bệnh viện.

Các nhân viên an ninh Pakistan làm nhiệm vụ canh gác gần hiện trường

Ngoài việc nỗ lực giải cứu các con tin đang bị Taliban cầm giữ trong ngôi trường, cảnh sát Pakistan còn phải ngăn cản các vị phụ huynh quẫn trí tìm cách phá hàng rào an ninh để xông vào trường giải cứu cho con em họ.

Quân đội đưa các em học sinh sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm

Theo Kênh truyền hình CNN, có tới gần 700 người trong ngôi trường này, trong đó phần lớn là các học sinh có độ tuổi từ 14-16 tuổi.

Hiện Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đang trên đường tới hiện trường vụ tấn công dã man này.

Trước khi rời thủ đô Islamabad, ông Sharif cho biết ông quyết định tới Peshawar và sẽ đích thân giám sát chiến dịch truy quét (bọn khủng bố) tại đây.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news