Tin mới

Thảm sát Yên Bái: Bình yên trở lại thôn bản

Thứ ba, 18/08/2015, 10:01 (GMT+7)

Người dân thôn Cài đã hết hoang mang, lo sợ, trở lại với công việc ruộng nương hằng ngày. Gia đình nạn nhân mong muốn kẻ thủ ác Đặng Văn Hùng sớm bị được đưa ra xét xử.

Người dân thôn Cài đã hết hoang mang, lo sợ, trở lại với công việc ruộng nương hằng ngày. Gia đình nạn nhân mong muốn kẻ thủ ác Đặng Văn Hùng sớm bị được đưa ra xét xử.

Theo báo Tiền Phong, bà con tại thôn 16, xã Lâm Giang và xã Tân Hợp, huyện  Văn Yên (quê ngoại và nội của gia đình nạn nhân Long) nói riêng, người dân các địa phương khác nói chung đều đã được giải toả tâm lý, trở lại với công việc ruộng nương hằng ngày. Trước đó, do lo sợ nghi phạm còn lẩn trốn gần khu vực gây án, nhiều gia đình có lán trên nương đã vội vàng mang hết gà vịt, ngô sắn về nhà. Ngày 16/8, họ đã quay trở lại nương để chăm sóc cây cối.

Người dân xã Lâm Giang đã trở lại công việc bình thường.

Kể từ hôm Đặng Văn Hùng gây ra vụ án tày đình, ông Đặng Văn Mừu (bố đẻ Hùng) chưa có được một đêm yên giấc. Cả ngày ông không dám đi đâu xa, chỉ loanh quanh ở nhà rồi chạy sang hàng xóm đỡ đần việc ma chay, hương khói cho các nạn nhân. Ông bảo: “Đau lắm, ám ảnh lắm các chú ạ. Nhà tôi với nhà chú Long cũng chẳng hề xa lạ, không ngờ thằng Hùng nó lại làm điều ác đến thế. Bây giờ tôi cũng quẫn trí lắm, biết đối mặt ra sao với bà con thôn bản”.

Liên quan đến vụ việc báo ANTĐ đưa tin, chỉ mới vài ngày mà ông Mừu gầy rộc, vợ ông - bà Lý Thị Hương cũng như một cái bóng. Từ hôm ra khâm liệm cho nạn nhân Phàn Thị Hà trở về, bà cứ lặng lẽ chẳng nói câu nào, suốt ngày lủi thủi trong góc nhà. Anh Đặng Văn Cường - em trai thủ phạm cũng trở nên lặng lẽ. Cái tiếng “người nhà của kẻ giết người” chưa biết sẽ đeo đẳng họ đến bao giờ với nỗi đau khổ, day dứt không nguôi.

Thực ra Hùng là đứa ngỗ ngược thì cả thôn Cài ai cũng biết. Do can ngăn con trai dính líu tình cảm với người đàn bà hơn gần chục tuổi, đã có lần bà Hương bị Hùng chĩa súng vào đầu dọa bắn. Anh Cường bảo: “Anh trai em ngang ngạnh lắm. Có điều gì không vừa ý là anh ấy chửi mắng em ngay, thế nhưng việc Hùng giết cả 4 người cùng một lúc thì đến nằm mơ em cũng không nghĩ anh ấy dám làm”.

Lúc hay tin công an bắt được Hùng cùng người tình đang lẩn trốn ở Lục Yên, cả thôn Cài như trút được gánh nặng. Người ta bảo nhau, ông trời có mắt nên thằng Hùng đã sa lưới pháp luật chứ cứ để nó chui nhủi trên núi thì chắc chẳng ai dám lên nương nữa. Nó như con thú hoang, ngộ nhỡ giữa rừng chạm mặt, nó lại cho nhát dao thì…

Ông Bùi Quang Hòa - Trưởng công an xã Lâm Giang nói: “Ngay tối hôm Hùng bị bắt, cán bộ xã đã về tận nơi tổ chức họp thôn để thông báo tình hình và trấn an bà con. Trước đó, người dân ở đây rất hoang mang. Người nào bạo dạn lắm thì mới dám lên nương ban ngày, nhưng đến tối thì không ai bảo ai, tất cả đều quay về nhà ngủ chứ không dám nằm lại lán trên rừng nữa. Do đặc thù nương rẫy ở đây rất xa thôn bản nên việc đi lại từ nương về thôn như vậy gây bất tiện lớn cho công việc và sinh hoạt của người dân, nhưng giờ thì người dân đã trở lại công việc trước đây và không còn lo sợ nữa”.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news