Tin mới

Thăm tộc người ở trần chỉ thích kết hôn đồng giới

Thứ sáu, 22/08/2014, 17:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ tộc Asmat có quan niệm rất cởi mở trong hôn nhân, họ cho phép nam nữ kết hôn đồng giới, quan hệ và sinh con đẻ cái tự do mà không có bất cứ luật lệ gì ngăn cản.

(Tinmoi.vn) Bộ tộc Asmat có quan niệm rất cởi mở trong hôn nhân, họ cho phép nam nữ kết hôn đồng giới, quan hệ và sinh con đẻ cái tự do mà không có bất cứ luật lệ gì ngăn cản.

Người Asmat có dân số ước tính là 70.000 người sống trên New Guinea thuộc lãnh thổ Indonesia.

Cuộc sống của tộc người này chủ yếu dựa vào môi trường tự nhiên, săn bắt và hái lượm. Ngoài ra họ còn trồng cây cao lương và đánh bắt các loại hải sản ngoài biển để làm thức ăn.

Họ sinh sống thành bộ lạc, quây quần trong thành từng nhóm và duy trì chế độ đa thê.

Asmat là một bộ tộc văn minh, họ sống định cư và biết áp dụng công nghệ hiện đại vào phát triển nông nghiệp và bảo tồn đa dạng sinh học trên đảo New Guinea. Đây là một trong số ít những bộ tộc có ý thức bảo vệ môi trường sống rất tốt. Họ tự lập các nhóm người nhằm bảo vệ tài nguyên rừng và sinh vật trước sự khai thác bừa bãi của người dân vùng khác.

Cấu trúc nhà ở của người Asmat khá đặc biệt. Họ thường làm những ngôi nhà bằng gỗ cách xa so với mặt đất nhằm phòng tránh nước lũ, hoặc nhà tròn lợp cỏ.

Kết hôn đồng giới là vấn đề nhạy cảm gây nhiều tranh cãi trên thế giới, nhưng người Asmat cho phép kết hôn đồng giới từ cách đây hàng ngàn năm.

Điều kỳ lạ là bộ tộc này có tỷ lệ đồng giới rất cao và họ rất thích kết hôn đồng giới. Từ xa xưa, bộ tộc này đã cho phép hai người đàn ông kết hôn và sinh hoạt tình dục như những đôi nam nữ và ngược lại, phụ nữ cũng được thoải mái kết hôn với nhau.

Người Asmat quan niệm, tình yêu là điều tuyệt diệu nhất trong cuộc sống, là thứ con người luôn khao khát và tìm kiếm trong cuộc sống, nên không có lý do gì để ngăn cấm. 

Thoa Nguyễn

tổng hợp

Xem thêm video trên Tin Mới: Người châu Âu đầu tiên tử vong vì dịch Ebola

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news