Tin mới

Tham vọng của thầy Park ẩn sau quyết định loại Văn Lâm, giữ Hùng Dũng

Thứ tư, 08/08/2018, 08:40 (GMT+7)

Tại vòng bảng, vai trò của Hùng Dũng khi U23 Việt Nam đụng độ các địch thủ bị đánh giá "cửa dưới" như Nepal, Pakistan không lớn nhưng để đi xa thì rất cần.

Tại vòng bảng, vai trò của Hùng Dũng khi U23 Việt Nam đụng độ các địch thủ bị đánh giá "cửa dưới" như Nepal, Pakistan không lớn nhưng để đi xa thì rất cần.

Những tưởng HLV Park Hang-seo đã chắc chắn chọn Đặng Văn Lâm thì cuối cùng, ông lại để Lâm "tây" về Hải Phòng và chọn tiền vệ phòng ngự Hùng Dũng. Trước đó, đã có nhiều dự đoán cho rằng chính Hùng Dũng mới là người bị loại, khi U23 Việt Nam thực tế không quá cần cầu thủ này ở vòng bảng.

Nói về quyết định giữ Hùng Dũng, loại Lâm "tây" của ông Park Hang-seo, HLV Lê Thụy Hải nhận định: "Ông Park loại Văn Lâm thật thì có lẽ là vì muốn giữ một tiền vệ phòng ngự, để khi gặp đôi mạnh hơn thì sẽ sử dụng. Tất nhiên, ý đồ lựa chọn sẽ tác dụng ra sao thì phải tính, phải chờ. Thủ môn hay tiền vệ phòng ngự từ xa tốt hơn. Và còn phải phụ thuộc đối thủ, phụ thuộc xung quanh".

Trước Nepal, Pakistan, U23 Việt Nam có lẽ sẽ cần đẩy mạnh tấn công và chủ động chơi áp đặt nên vai trò của Hùng Dũng sẽ chưa thật sự quan trọng. Nhưng trước U23 Nhật Bản, Dũng khả năng cao sẽ bắt đầu cho thấy sự cần thiết của mình.

Tham vọng của thầy Park ẩn sau quyết định loại Văn Lâm, giữ Hùng Dũng - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo quyết định hy sinh thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện tại để lấy Hùng Dũng, chờ chiến các đối thủ mạnh tại Asiad (Ảnh: Tú Anh).

Đối thủ Việt Nam có thể gặp nếu vào vòng 1/8:

Nếu nhì bảng D, Việt Nam sẽ gặp nhất bảng E - khả năng cao là Hàn Quốc. Nếu đứng thứ 3 bảng D và đi tiếp, Việt Nam có thể gặp nhì bảng B/nhất bảng A.

Trong trường hợp nhất bảng D, chúng ta sẽ dễ thở nhất, gặp đội thứ ba bảng B/E/F.

Đặc biệt, khi U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng là lúc các đối thủ đều sẽ không đơn giản và khả năng cao, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ phải trở lại lối chơi phòng ngự, phản công. Khi ấy, sự lựa chọn Hùng Dũng sẽ phát huy tối đa.

Một nguyên nhân khác khiến thầy Park có thể lựa chọn việc loại Văn Lâm, đó là Bùi Tiến Dũng. So sánh, Tiến Dũng chưa thể bằng Văn Lâm, nhưng trong mắt ông thầy người Hàn Quốc, thủ môn của CLB Thanh Hóa có lẽ cũng đã đủ để làm chốt chặn trong khung gỗ U23 Việt Nam.

Như HLV Lê Thụy Hải đã nhận định, việc chọn cầu thủ U23 nào ở lại không hẳn do ai xuất sắc hơn, mà là để phù hợp với chiến thuật của HLV. Đặng Văn Lâm rất xuất sắc, nhưng thầy Park đã nhận định Tiến Dũng có thể đảm nhận được vị trí thay người đàn anh, và Hùng Dũng sẽ là con bài "cứng" chống lại các định thủ mạnh khi đội tiến sâu.

Mong rằng những toan tính đường dài của thầy Park rồi sẽ đều phát huy tác dụng và mong rằng Đặng Văn Lâm sẽ hiểu.

Đoàn Dự 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hùng Dũng