Tin mới

"Thần đất hiển linh" khiến mảnh ruộng nhô cao lên 1,8m?

Thứ tư, 23/04/2014, 14:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chứng kiến hiện tượng lạ, mảnh ruộng bống dưng nhô lên cao 1,8m sau một đêm, hàng ngàn người dân đã mang nhang đèn, trái cây đến để cúng bái, thậm chí có người mang chai đến "xin lộc" về nhà uống để cầu may, mang đất về nhà để thờ cúng.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 19/4 một số người dân đi qua khu đất của nhà ông Út Tịch ( ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), thì phát hiện mảnh đất nhô cao bất thường.

Đến sáng 20/4 mảnh ruộng nhà ông Út Tích nhô cao hơn ngày hôm trước rất nhiều, người dân đã đến đo thì bất ngờ phát hiện phần mặt ruộng chỗ nhô cao nhất lên đến 1,8m.

Ngay trong sáng ngày 20/4 đã có hàng nghìn người dân liên tục đổ về mảnh đất trên để chứng kiến hiện tượng bất thường nà. Nhiều người dân mang nhang đèn, trái cây đến cúng bái. Có người cầm chai đến "xin lộc" về nhà uống để cầu may mà "lộc" là nước đọng trong đoạn kênh cụt, đen đặc, thậm chí người dân có xin viên đất nhỏ làm lễ rồi mang về nhà.

 

 

Anh Quách Văn Lũy cho biết: Gia đình có lò làm gạch từ vài chục năm trước, đào lấy đất làm gạch thành ao nuôi cá rộng khoảng 5.000 m2. Cách đây 2 năm, do nuôi cá không hiệu quả và để có chỗ tập kết đất sản xuất gạch, gia đình anh mua đất ở nơi khác về lấp ao. Cứ thế đất cao như quả đồi. Gần đây, núi đất này lún xuống làm đất dưới chân đùn lên.

Anh Lũy nói: “Chuyện có thế mà đồn thổi đất nổi làm gia đình chúng tôi rất khổ sở”.

Ông Lê Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Quới, nhấn mạnh: “Đây là hiện tượng bình thường, do lò gạch của gia đình anh Lũy dự trữ đất quá nhiều và chất thành đống cao trên nền ao cũ, nên lún xuống. Cũng do đống đất khi lún vào mùa khô, trên đỉnh bị nứt, lại đồn thổi núi bị nứt, thêu dệt ly kỳ lôi kéo nhau đi cúng vái chỉ tốn công, tốn sức”.

Sau đó, sự việc được truyền tai nhau, số người kéo tới khu ruộng ngày càng đông. Hàng ngàn người đã bỏ cả công ăn việc làm để được tận mắt chứng kiến hiện tượng bất thường này.

Đặc biệt, một số người dân mê tín còn sắm sửa hương, vàng mã, lễ, hoa quả khấn vái. Có người còn mang cả bình nước đến “xin lộc” về nhà uống để cầu may hoặc xin viên đất nhỏ làm lễ rồi mang về nhà...Nhằm tránh sự tò mò của người dân và nhận thấy điều này có thể gây mất an ninh trật tự ở địa phương, chủ lò gạch Út Tịch đã cho xe cuốc, ủi phá phần đất nhô cao xuống thấp.

Trao đổi với PV báo Thanh Niên, ông Sơn Mết (50 tuổi, sống gần lò gạch Út Tịch) cho biết, hiện tượng phần đất mặt ruộng đột nhiên nhô cao bất thường là có thật. Trước đó, vào khoảng 13h ngày 19/4, ông Mết khi đi ngang qua khu đất của ông Út Tịch thì đã thấy nhô cao hơn những ngày trước khoảng 0,5 m, nhưng đến sáng 20/4, thì người dân đã dùng thước đo phần mặt ruộng chỗ nhô cao nhất lên đến 1,8 m.

Trên báo Tuổi Trẻ, ông Lê Quốc Khải - phó trưởng Công an xã Thạnh Quới giải thích, đây chỉ là hiện tượng bình thường vì lò gạch ông Út Tịch dự trữ đất nguyên liệu quá nhiều và quá cao nên dẫn đến tình trạng đất bị chài xuống thấp, còn phần gò trên cao bị nứt tét dài là do nắng nóng và đất khô nên nứt nẻ, người dân không nhìn thấy mới đồn thổi là mặt ruộng nhô cao gây xôn xao dư luận như thế.

 

Ngoài sự việc là đất mặt ruộng nhô cao thì phần đất gò kế bên mặt ruộng được người dân cho biết là chúng bỗng nhiên nứt ra, chẻ đôi kéo dài hàng chục mét. Sự việc này đã khiến dư luận hết sức xôn xao và hoang mang.
Ông Lê Quốc Khải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Quới, cho biết đây chỉ là hiện tượng bình thường vì do lò gạch Út Tịch dự trữ đất quá nhiều và quá cao nên dẫn đến tình trạng đất bị chài xuống thấp, còn phần gò trên cao bị nứt tét dài là do nắng nóng và đất khô nên nứt nẻ và người dân không nhìn thấy mới đồn thổi là mặt ruộng nhô cao gây xôn xao dư luận như thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news