Tin mới

'Thần đồng bóng đá Việt Nam' được đánh giá hơn cả Quang Hải xuất hiện trên báo Anh

Thứ năm, 02/04/2020, 19:10 (GMT+7)

Phan Thanh Hậu, thần đồng bóng đá Việt Nam từng được đánh giá rất cao đã được tờ The Guardian của Anh nhắc lại với sự thất vọng trong quá trình phát triển sự nghiệp.

Phan Thanh Hậu, "thần đồng bóng đá Việt Nam" từng nổi đình nổi đám khi lọt vào top 40 tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới được tờ The Guardian của Anh bình chọn. Ở thời điểm đó, cầu thủ của học viện bóng đá HAGL từng được đánh giá cao hơn cả Quang Hải được nhà báo John Duerden của tờ này đưa vào danh sách.

Phan Thanh Hậu từng được đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Zing

John Duerden là một cây viết thể thao nổi tiếng, là phóng viên bóng đá đặc biệt của các tờ báo uy tín thế giới như BBC Radio, Guardian, ESPN & World Soccer. Ngoài ra, Duerden còn viết cho các tờ New York Times, AP, Daily Telegraph, One World Sports. Vì vậy, việc đưa Phan Thanh Hậu vào danh sách không phải là ngẫu nhiên, chọn cho có.

Sau 6 năm, lại một lần nữa John Duerden nhắc lại cái tên Phan Thanh Hậu. Nhưng thay vì sự phấn khích trước một tài năng trẻ như trước, cây viết này lại bày tỏ nỗi thất vọng. Trong phần nhận định mới nhất về 40 tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới năm nào, John Duerden viết về Phan Thanh Hậu như sau:

"Ở độ tuổi 23, Thanh Hậu vẫn còn nhiều thời gian để phát triển. Tuy nhiên, thành bại trong sự nghiệp cầu thủ này phụ thuộc rất nhiều vào những nỗ lực của chính bản thân. Do đó, tuyển thủ này vẫn đang chật vật trong hành trình cải thiện thể chất cũng như kỹ chiến thuật với hy vọng có được một vị trí chính thức tại CLB HAGL".

The Guardian cập nhật hành trình phát triển của Phan Thanh Hậu qua từng năm. Ảnh: Internet

The Guardian luôn có bản đánh giá mỗi năm với từng cầu thủ và họ đã theo sát Phan Thanh Hậu suốt 6 năm qua. Tháng 10 các năm 2017, 2018 và 2019, tờ báo của Anh luôn đề cập đến chấn thương làm ảnh hưởng đến sự phát triển của "thần đồng" này. Và nếu tiếp tục chấn thương, Phan Thanh Hậu sẽ lại một lần nữa chật vật trong hành trình khẳng định bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news