Tin mới

Thần đồng Đỗ Nhật Nam tiết lộ cuộc sống khó khăn khi tự cách ly ở Mỹ

Thứ hai, 06/04/2020, 11:37 (GMT+7)

Không chọn về nước như nhiều du học sinh khác, thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chọn cách ở lại vì nhà trường chưa quyết định thời gian đi học trở lại của sinh viên.

Mới đây trên trang cá nhân, thần đồng Đỗ Nhật Nam đã cập nhật tình hình mới nhất của bản thân khi ở tâm dịch Covid-19 của nước Mỹ với mẹ.

"Mẹ ơi, em vẫn mua được đồ ăn bình thường nhưng chỉ có điều là thiếu giấy vệ sinh mẹ ạ. Em tìm khắp nơi mà không thể mua nổi. Em chỉ còn đúng một cuộn và đang dùng rất dè sẻn, hy vọng sang tuần sau có thể mua được", Nhật Nam viết.

Đỗ Nhật Nam từng có phát ngôn tranh cãi khi nói 'truyện tranh là con sâu đục phá tâm hồn'.

Nhận được lời nhắn nhủ của con trai, trên trang cá nhân chị Phan Hồ Điệp - mẹ của Nhật Nam cũng có dòng tâm sự đáng suy ngẫm.

"Mẹ có nhớ hồi nhỏ, mẹ giao cho em cái 'dự án' giữ hộp giấy ăn để làm sao có thể dùng được lâu nhất. Em phải làm nhiệm vụ 'phân phối' giấy ăn cho mọi người, rồi hướng dẫn mọi người cách sử dụng hai mặt, cương quyết yêu cầu đi rửa tay chứ không lấy giấy ăn để lau nếu đã xong bữa.

Khi ấy, em thấy cái dự án rõ là 'củ chuối' vì công việc chẳng cao quý tẹo nào. Nhưng bây giờ hóa ra lại có tác dụng. Vì em cũng phải xé từng chút một giấy vệ sinh như vậy.

Cái hình ảnh cuộn giấy vệ sinh cứ bay lơ lửng trong đầu mình. Và nó sẽ còn bay như thế nếu như tuần này Nam không nhắn cho mẹ: 'May quá mẹ ơi, em mua được rồi. Các hàng xăng người ta có sáng kiến bán giấy vệ sinh. Họ vẫn tích trữ để dùng trong nhà vệ sinh công cộng bán cho mọi người'.

Thở phào.

Nhưng rồi ngẫm nghĩ, trong đợt dịch này, mỗi bậc cha mẹ lại có những lo lắng. Lo làm thế nào giữ gìn sức khỏe cho cả nhà, lo cân đối chi tiêu, lo việc học hành của con khi con không đến lớp. Và như mình thì lo cả việc con không có giấy vệ sinh", chị Hồ Điệp viết và nhắn nhủ mọi người nên sử dụng mọi thứ một cách khoa học. Đó không chỉ tích lũy cho hiện tại mà còn là tiền đề để vun đắp tương lai.

Tháng 12/2018, Đỗ Nhật Nam đã trúng tuyển ĐH Pomona, một trường tư thục nằm ở Claremont, California, Mỹ, với mức hỗ trợ tài chính 71.900 USD/năm.

Đỗ Nhật Nam sinh năm 2001 tại Nhật Bản, là con trai của PGS.TS Đỗ Xuân Thảo (ĐH Sư phạm Hà Nội) và bà Phan Hồ Điệp (giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội). Lên 4 tuổi, Nam cùng cha mẹ về Việt Nam sinh sống, học tập.

Cậu được biết đến với khả năng về tiếng Anh khi 7 tuổi đã trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

Năm 9 tuổi, Đỗ Nhật Nam là thí sinh ít tuổi, tài năng nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh Wordstorm, đoạt giải bài viết ấn tượng nhất kỳ thi Chasing your dream và giải tiềm năng cuộc thi viết bài luận Nhà lãnh đạo trẻ.

Khi lên 11 tuổi, cậu được trao kỷ lục "Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất Việt Nam" khi phát hành tác phẩm song ngữ Anh - Việt có tựa đề Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news