Tin mới

Thần đồng Thái Lan từng vượt mặt Văn Hậu đi vào lịch sử VCK U23 châu Á

Thứ năm, 09/01/2020, 11:18 (GMT+7)

Tài năng trẻ Suphanat vừa đi vào lịch sử VCK U23 châu Á với bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Bahrain.

Bước vào giải đấu với rất nhiều áp lực, tuy nhiên U23 Thái Lan đã có được khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Gặp U23 Bahrain trong trận mở màn, thầy trò HLV Akira Nishino đã giành chiến thắng với tỉ số sốc với 5 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Các CĐV Thái Lan có lí do để vui mừng bởi bên cạnh tỉ số, U23 Thái Lan còn trình diễn một lối chơi rất hiệu quả. Thế hệ tài năng trẻ của họ được trình làng với cái tên nổi bật nhất, Suphanat Mueanta.

Suphanat chính là chủ nhân của bàn thắng đầu tiên cho U23 Thái Lan tại giải đấu lần này. Ảnh: FAT

Chân sút này đã đi vào lịch sử của VCK U23 châu Á khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải đấu. Ở thời điểm ghi bàn, Suphanat Mueanta mới 17 tuổi 159 ngày. Tiền đạo này chỉ mất 12 phút để có bàn mở tỉ số cho U23 Thái Lan.

Thực tế cái tên Suphanat không quá xa lạ với NHM bóng đá. Đây chính là tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Thái Lan cũng như khu vực Đông Nam Á. Tại SEA Games 30 vừa qua, dù U22 Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng nhưng Suphanat vẫn đóng góp 4 pha lập công. Chàng trai này cũng là người vượt qua Văn Hậu để đoạt giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news