Tin mới

Thần đồng tốt nghiệp đại học năm 9 tuổi, chuẩn bị học tiến sĩ

Thứ sáu, 15/11/2019, 10:55 (GMT+7)

Thần đồng 9 tuổi đến từ Bỉ đang trong quá trình học để lấy bằng cử nhân và chuẩn bị cho quá trình học tiến sĩ.

Laurent Simons trong bức ảnh chụp năm 2018.

Laurent Simons đang học ngành kỹ thuật điện tại ĐH Công nghệ Eindhoven (TUE). Đây là một khóa học khó đối với cả những sinh viên ở độ tuổi trung bình. Được các nhân viên mô tả "đơn giản là phi thường", Laurent đang trong quá trình hoàn thành khóa học vào tháng 12.

Sau đó, cậu bé dự định bắt tay vào học tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện, đồng thời học lấy bằng y. Bố mẹ cậu bé, chị Lydia và anh Alexander Simons trước đây nghĩ ông bà Laurent đã phóng đại khi nói cậu bé có một khả năng trời phú nhưng các giáo viên đã sớm đồng tình với họ. "Họ nhận thấy những điều rất đặc biệt về Laurent", chị Lydia nói. Cậu bé có khả năng học rất nhanh.

Cho đến nay vẫn chưa có lời giải thích cụ thể cho khả năng thiên bẩm của Laurent nhưng mẹ cậu bé đùa rằng có thể là vì khi mang bầu, chị đã ăn rất nhiều cá.

TUE đã cho phép Laurent hoàn thành khóa học của mình nhanh hơn các sinh viên khác. Nhà trường luôn ạo điều kiện cho những sinh viên đặc biệt làm điều này.

Ông Sjoerd Hulshof, giám đốc giáo dục bằng cử nhân kỹ sư điện của TUE cho biết Laurent là sinh viên học nhanh nhất mà họ từng có. Cậu bé không chỉ thông minh mà còn tình cảm.

Laurent chia sẻ môn học yêu thích của cậu bé là kỹ thuật điện. Ngoài ra, cậu còn thích học một chút về y học.

Thần đồng này được rất nhiều trường đại học trên thế giới săn đón tuy nhiên cậu bé và gia đình vẫn chưa có quyết định cụ thể.

Hiện tại, bố mẹ Laurent muốn con trai mình được tận hưởng cuốc ống. "Chúng tôi không muốn thằng bé quá nghiêm túc. Nó làm những gì mình thích. Chúng tôi cần tìm sự cân bằng giữa việc là một đứa trẻ và tài năng của thằng bé", anh Alexander nói.

Laurent cho biết cậu thích chơi với chú chó Sammy và giải trí với điện thoại, giống như nhiều đứa trẻ đang làm. Tuy nhiên, không như bạn bè cùng trang lứa, Laurent đã tìm ra mục tiêu của cuộc đời đó là phát triển các cơ quan nhân tạo.

Trong khi đó, Laurent phải hoàn thành bằng cử nhân và tìm kiếm ngôi trường tiếp theo để thực hiện giai đoạn tiếp theo. Trước đó, cậu bé lên kế hoạch đi nghỉ ở Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news