Tin mới

Thần đồng tốt nghiệp đại học tại Mỹ khi mới 12 tuổi: Tôi muốn chứng minh Thượng đế tồn tại bằng khoa học

Thứ hai, 23/07/2018, 19:38 (GMT+7)

Năm 9 tuổi, William Maillis đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Thần đồng này dự định sẽ hoàn thành xong bậc tiến sĩ vào năm cậu 18 tuổi.

Năm 9 tuổi, William Maillis đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Thần đồng này dự định sẽ hoàn thành xong bậc tiến sĩ vào năm cậu 18 tuổi.

Theo đài CNN, cậu bé thần đồng William Maillis đã tốt nghiệp Đại học St. Petersburg ở bang Florida với tấm bằng cử nhân.

William Maillis bắt đầu học toán cơ bản trước khi được 2 tuổi và có thể giải được đại số vào lúc 4 tuổi. Một năm sau, Maillis chính thức được một nhà tâm lý học của Đại học bang Ohio công nhận là thần đồng.

Tiến sĩ Tonjua Williams, chủ tịch Đại học St. Petersburg chia sẻ: "Tôi thật sự ấn tượng về (sinh viên) William và những điều mà cậu bé làm được. Em ấy vô cùng thông minh, cởi mở và rất chịu hợp tác".

Thần đồng tốt nghiệp đại học tại Mỹ khi mới 12 tuổi: Tôi muốn chứng minh Thượng đế tồn tại bằng khoa học - Ảnh 1.

Maillis bắt đầu vào đại học năm 2016 sau khi tốt nghiệp trung học ở tuổi 9.

Thần đồng tốt nghiệp đại học tại Mỹ khi mới 12 tuổi: Tôi muốn chứng minh Thượng đế tồn tại bằng khoa học - Ảnh 2.

William Maillis muốn chứng minh có thượng đế tồn tại bằng khoa học

Khi mới 9 tuổi, William Maillis đã tốt nghiệp trung học phổ thông, trở thành một trong những sinh viên trẻ nhất. Nam sinh được gọi là thần đồng này biết làm toán, đọc, viết năm 2 tuổi. 4 tuổi, cậu biết dùng ngôn ngữ ký hiệu và đọc sách, báo bằng tiếng Hy Lạp. 5 tuổi, William nắm kiến thức cơ bản về hình học trong một đêm. Cậu muốn trở thành nhà Vật lý học thiên thể.

William Mailli còn nắm khá rõ các công trình nghiên cứu của hai nhà Vật lý Albert Einstein và Stephen Hawking. Bố mẹ cậu - Peter và Nancy - rất ngạc nhiên trước tiến trình học tập cùng khả năng nắm giữ kiến thức của con trai.

William Mailli chia sẻ rằng: "Ai nấy đều nhận được món quà từ Thượng đế. Con được trao tặng kiến thức, khoa học và lịch sử.

Thần đồng tốt nghiệp đại học tại Mỹ khi mới 12 tuổi: Tôi muốn chứng minh Thượng đế tồn tại bằng khoa học - Ảnh 3.

Cậu bé và bố mẹ của mình

Thần đồng tốt nghiệp đại học tại Mỹ khi mới 12 tuổi: Tôi muốn chứng minh Thượng đế tồn tại bằng khoa học - Ảnh 4.
 

Cậu bé sẽ theo học tại Đại học Nam Florida để hoàn tất ước mơ trở thành nhà vật lý học thiên thể và chứng minh có Thượng đế tồn tại bằng khoa học.

Maillis muốn có thể hoàn tất bậc tiến sĩ vào năm 18 tuổi.

Mạnh Quân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news