Tin mới

Than Quảng Ninh - HA.GL: Thuần phục ‘bò mộng’

Thứ sáu, 21/02/2014, 10:52 (GMT+7)

Timothy Anjembe đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League với 6 lần lập công, chiếm hơn nửa số bàn thắng mà HA.GL có được sau 5 vòng đấu. Chân sút người Nigeria cũng chính là cầu thủ mà hàng phòng ngự Than Quảng Ninh phải để mắt đến trong trận đấu chiều nay.

Timothy Anjembe đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League với 6 lần lập công, chiếm hơn nửa số bàn thắng mà HA.GL có được sau 5 vòng đấu. Chân sút người Nigeria cũng chính là cầu thủ mà hàng phòng ngự Than Quảng Ninh phải để mắt đến trong trận đấu chiều nay.

Từ chỗ bị coi là “ngựa chứng” thường xuyên gây chuyện ở tất cả các đội bóng từng đầu quân tại V-League như Hòa Phát.HN, HN.ACB, V.Ninh Bình nhưng khi về với HA.GL ở đầu mùa giải 2014, Timothy hiền lành đến lạ.

Không chỉ trên sân tập mà trong các trận đấu cùng HA.GL dù là ở sân nhà hay thi đấu tại sân khách, Timothy rất chịu khó di chuyển, kết nối với các đồng đội. Quan trọng hơn, hiệu quả trong các pha dứt điểm của tiền đạo này đang ở mức tốt, hơn hẳn người đá cặp Felix.

6 bàn thắng ghi được ở 4 trận cùng HA.GL đã cho thấy tầm quan trọng của Timothy trong lối chơi của HA.GL, với vị trí thứ 4 mà họ có được cho đến thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, trong chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả chiều nay, HA.GL hy vọng rất nhiều ở Timothy. Phong độ thi đấu của tiền đạo này sẽ là chìa khóa cho lối chơi phản công của đội bóng phố núi.

Hơn ai hết, HLV Đinh Cao Nghĩa đã biết được điểm mạnh trong lối chơi của HA.GL với nhân vật trung tâm là Timothy và những giải pháp khắc chế chân sút này đã được chuyển tải đến các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự Than Quảng Ninh. Timothy có thể mất hút trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng chỉ cần một chút sơ sẩy của hàng phòng ngự đối phương, tiền đạo này sẽ tỏa sáng.

Với lực lượng hiện có cùng tham vọng lớn, HA.GL thừa sức triển khai lối chơi tấn công như sở trường. Nhưng đoàn quân HLV Choi Yun Gyum cũng không thể chủ quan mà ào ạt tấn công, dẫn tới những khoảng trống sẽ để lộ ra nơi hàng phòng ngự. Dù gì đây cũng là một trận đấu trên sân khách và mục tiêu trước tiên của HA.GL là tránh thua.

Nếu như đội khách HA.GL buộc phải thận trọng thì chủ nhà Than Quảng Ninh lại có thừa sự tự tin khi nghênh đón đối thủ trên sân nhà. Cùng là phận tân binh nhưng khi mà QNK.Quảng Nam, HV.An Giang còn đang trầy trật nơi cuối bảng xếp hạng thì đội bóng đất mỏ lại đang bay cao ở tốp 3 (8 điểm sau 5 trận).

Trong điều kiện nội bộ còn chưa yên, do những bất ổn về tài chính nhưng các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn cùng nhau đoàn kết, vượt khó để giành thành tích khả quan. Bản sắc địa phương, sự hết mình của các cầu thủ được HLV Đinh Cao Nghĩa giải thích là bí quyết thành công của Than QN ở giai đoạn đầu Eximbank V-League 2014.

Trong khi HA.GL sẽ ra sân mà không có cầu thủ đang chơi lên chân là Văn Long (3 thẻ vàng) thì Than Quảng Ninh sẽ có lực lượng mạnh nhất. Cùng với lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của khán giả nhà, đây là cơ sở để để thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa tự tin vào một chiến thắng, cho dù đối thủ HA.GL không hề dễ chơi.

Dự đoán: 2-1

Thành Đạt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news