Tin mới

"Thần rồng giáng thế" chữa bệnh bằng huýt sáo bị phạt 35 triệu

Thứ sáu, 27/10/2017, 15:50 (GMT+7)

Với hành vi khám chữa bệnh mang tính dị đoan chỉ “niệm chú” kết hợp “huýt sáo” nhảy múa, "thần rồng giáng thế" ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, đã bị xử phạt 35 triệu đồng.

Với hành vi khám chữa bệnh mang tính dị đoan chỉ “niệm chú” kết hợp “huýt sáo” nhảy múa, "thần rồng giáng thế" ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, đã bị xử phạt 35 triệu đồng.

"Thần rồng" đang hành nghề chữa bệnh. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên TTXVN, Công lý, ngày 27/10, ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, cho biết: UBND huyện tống đạt quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Hoàng, 53 tuổi, ở ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, Mỏ Cày Nam, theo khoản a điều 5, trong Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Phương pháp chữa bệnh của bà Nguyễn Thị Hoàng theo hình thức mê tín dị đoan "3 không" (không đụng, không thấy, không dùng thuốc) mà chỉ “niệm chú” kết hợp “huýt sáo” nhảy múa. 

Trước đây bà Nguyễn Thị Hoàng lâm vào cảnh nợ nần và nhiều lần phải bỏ đi khỏi địa phương. Khoảng tháng 4/2017, bà Hoàng trở về tự xưng là "thần rồng giáng thế" cùng với những tin đồn về khả năng trị “bách bệnh” của mình.

Vào đầu tháng 8/2017, đoàn liên ngành của huyện Mỏ Cày Nam kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại tụ điểm của bà Hoàng, do vi phạm khoản 8 điều 6 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 (sử dụng hình thức mê tín trong khám bệnh, chữa bệnh).

Sau khi có kết quả kiểm tra, Phòng Y tế huyện Mỏ Cày Bắc đã ra thông báo yêu cầu bà Hoàng ngưng hoạt động khám chữa bệnh. Tuy nhiên, bà Hoàng vẫn tiếp tục chữa bệnh khi không có giấy phép kinh doanh, không có chứng chỉ hành nghề, không được đào tạo qua trường lớp khám chữa bệnh nào cũng như chưa từng theo học một danh y nào…

Ngày 13/10, Công an huyện Mỏ Cày đã bắt quả tang bà Hoàng đang "chữa bệnh" bằng hình thức quái gở trên và lập biên bản sự việc.

Cũng theo người dân địa phương, mặc dù biết hành vi chữa bệnh kiểu mê tín của bà Hoàng nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt người từ các địa phương khác nhau đến để được "thần rồng" chữa bệnh.

Kết quả, nhiều người bị phát bệnh nặng phải quay lại bệnh viện điều trị. 

Hiện các ngành chức năng đang tiến hành xử lý nghiêm tụ điểm chữa bệnh này, nhằm tránh trường hợp bà Nguyễn Thị Hoàng sẽ đến địa phương khác để tiếp tục hành nghề. Bên cạnh đó, tổ chức xử lý các đối tượng nghe theo lời bà Hoàng tổ chức tuyên truyền, kích động người dân gây rối tại các cơ quan chức năng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news