Tin mới

Tiết lộ bất ngờ về thân thế thủ khoa 'kép' Đại học Sư phạm Hà Nội được nâng 14,85 điểm

Thứ sáu, 19/04/2019, 20:20 (GMT+7)

Trần P.Th là thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn được nâng đến gần 15 điểm là con lái xe đang công tác tại Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Theo tin tức từ Vnexpress, ngày 16/4, TS Trịnh Tuấn Anh, Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Sư phạm Hà Nội, thông tin trong danh sách thí sinh được nâng điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình gửi, có một nữ sinh theo học ngành Sư phạm Ngữ văn tại trường.

Theo điểm chấm thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nữ sinh không đủ điểm trúng tuyển, bị gạch tên khỏi danh sách trúng tuyển. Tuy nhiên, thí sinh này đã chủ động xin thôi học từ trước. Điều đáng nói là tại buổi khai giảng  năm học mới của Đại học Sư phạm Hà Nội diễn ra hôm 12/9, nữ sinh Hòa Bình được vinh danh là thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn, đồng thời là thủ khoa đầu vào toàn trường với số điểm 27,75 (chưa tính ưu tiên).

Thủ khoa Trường đại học Sư phạm Hà Nội được nâng điểm có bố là lái xe của Sở GD-ĐT Hòa Bình. Ảnh TNO

Cụ thể số điểm trúng tuyển ủa môn Ngữ văn 8,75; Lịch sử 9,25 và Địa lý 9,75. Trong khi đó, điểm thật của nữ sinh này là Ngữ văn 8,75, Lịch sử giảm còn 5,75, Địa lý 7. Như vậy, tổng điểm của nữ sinh Hòa Bình chỉ 21,5, thấp hơn mức trúng tuyển ngành Sư phạm Ngữ văn 2,5 điểm.

Theo tin tức từ Thanh Niên, em Trần P.Th cũng là một trong những  thí sinh có tên trong danh sách 64 thí sinh Hòa Bình được nâng điểm nhưng không phải là con các vị chức sắc địa phương mà chỉ có quan hệ thân thuộc với các cán bộ trực tiếp tham gia tổ chấm thi trắc nghiệm của Hội đồng chấm thi Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Một số cán bộ Sở GD-ĐT Hòa Bình cho phóng viên Thanh Niên biết, ông Trần Th.H, bố của em Th. là lái xe đang công tác tại Sở GD-ĐT Hòa Bình. Được biết, ông H. là 1 trong 3 lái xe của Sở này.

Cũng liên quan đến vụ gian lận điểm thi trên, ba trường thuộc khối công an, Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Y Hà Nội đã làm thủ tục buộc thôi học với tổng 32 thí sinh được nâng điểm đến từ Hòa Bình, Sơn La.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong khi chờ cơ quan công an đưa ra kết luận cuối cùng về mức độ sai phạm của thí sinh trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La, những em có điểm chấm thẩm định đủ điểm trúng tuyển vào các trường đại học được học tiếp. Những em bị trượt tốt nghiệp, hoặc bị trường đại học trả về có thể dự thi THPT quốc gia 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news