Tin mới

Than thở suốt ngày ăn cơm với ruốc khô, thèm gì ngon cũng chẳng có thời gian đi mua vì bận con mọn, mẹ bỉm sữa bị mắng té tát

Thứ năm, 23/08/2018, 19:12 (GMT+7)

Có con nhỏ 3 tháng nhưng nhà neo người chẳng có ai trông giúp để đi chợ nấu nướng, mẹ bỉm sữa than thở toàn ăn cơm với ruốc khô, thèm gì ngon ngon cũng chẳng đi mua về ăn được.

Có con nhỏ 3 tháng nhưng nhà neo người chẳng có ai trông giúp để đi chợ nấu nướng, mẹ bỉm sữa than thở toàn ăn cơm với ruốc khô, thèm gì ngon ngon cũng chẳng đi mua về ăn được.

Thời con gái thời gian rảnh phần lớn dành cho việc mua sắm, chăm chút bản thân là chính, ấy thế nhưng khi lập gia đình, có con mọn thì các mẹ lúc nào cũng đầu tắt mặt tối, bận bịu không có chút thời gian ngơi nghỉ. Thậm chí, nhiều trẻ bện hơi mẹ, lúc nào cũng phải bế trên tay trong suốt những tháng đầu, khiến chị em chẳng thế rời nửa bước để lo việc nhà. 

Mới đây, bà mẹ trẻ N.T.D đã đăng tải trên một hội kín than thở về việc bận chăm con mọn lại chẳng có ai phụ giúp trông nom để đi mua đồ ăn về nấu nướng. Kèm theo hình ảnh mâm cơm sơ sài chỉ có bát canh mướp với lọ ruốc khô nhận được nhiều ý kiến trái chiều của chị em. 

Than thở suốt ngày ăn cơm với ruốc khô, thèm gì ngon cũng chẳng có thời gian đi mua vì bận con mọn, mẹ bỉm sữa bị mắng té tát - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của bà mẹ bỉm sữa

"Con em gần 3 tháng. Chồng đi làm xa, mẹ chồng đi làm tối mới về. Nhiều lúc thèm ăn món gì ngon ngon, mà cũng không có ai trông con cho để mua. Cũng may mỗi tuần chồng về, lại làm cho lọ ruốc ăn dần. Nghĩ thèm được về ngoại quá", bà mẹ bỉm sữa chia sẻ. 

Mâm cơm của bà mẹ trẻ N.T.D vô cùng đạm bạc chỉ với bát canh mướp xanh, quả trứng gà luộc, cùng lọ giuốc to chồng chuẩn bị sẵn cho để ăn dần. Tuy nhiên, điều khiến nhiều chị em băn khoăn hơn cả chính là lý do của bà trẻ đưa ra chẳng phải tiết kiệm tiền ăn uống hay ngại mẹ chồng mà chỉ bởi bận trông con nên chẳng có thời gian đi mua đồ ăn ngon hơn. 

Than thở suốt ngày ăn cơm với ruốc khô, thèm gì ngon cũng chẳng có thời gian đi mua vì bận con mọn, mẹ bỉm sữa bị mắng té tát - Ảnh 2.

Bữa cơm đạm bạc hàng ngày vì không có ai trông con cho để đi chợ

Nhiều chị em bày tỏ thông cảm, nhà có con mọn là bận bịu chăm bề, suốt ngày chăm ăn uống tã sữa rồi lại quay cuồng giặt giũ, phơi phóng... nên chẳng có thời gian nấu nướng bày vẽ. Tuy nhiên không vì quỹ thời gian trống eo hẹp mà mẹ trẻ có thể để bản thân ăn bữa cơm đạm bạc, thiếu chất trong thời gian dài vì nó sẽ ảnh hưởng đến chính chất lượng sữa cho con nhỏ. Nhiều chị em thẳng thắn chê trách mẹ trẻ không biết sắp xếp thời gian khoa học, tranh thủ thời gian để đi chợ, mua đồ ăn thức uống. 

"Địu cả con đi chợ chứ giờ không có ai trông thì mình cố gắng thôi chứ cứ đổ cho hoàn cảnh làm gì. Nhiều mom còn 1 tháng đã phải dậy làm hết việc nhà rồi. Hoặc không thì tranh thủ sáng sớm, bà chưa đi làm nhờ bà trông cho lúc rồi đi mua nhiều đồ ăn về để tủ lạnh ăn dần, hoặc nhờ hàng xóm ấy. Nhà có con mọn bận lắm, nên tranh thủ thời gian con ngủ hoặc ai trông hộ thì làm việc cá nhân thôi", tài khoản D.Q bày tỏ. 

"Ăn uống như vậy thì làm sao có sữa cho con được. Ba tháng rồi gửi nhờ con ai chạy ù ra ngoài mà mua ít thịt về rang hoặc con gà rang nghệ ăn vài bữa. Như mình 5 ngày sinh mổ tắm cho đứa bé đút cho đứa lớn ăn đưa thằng lớn đi học đón con về. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh con mình thì mình phải lo. 3 tháng là đi lại chợ búa nấu nướng ngon lành rồi", một bạn khác chia sẻ. 

Ai cũng biết có con mọn là vô vàn thứ việc không tên đều đến tay, nhưng dù có bận bịu là thế nhưng chị em cũng nên chú ý đến những bữa ăn hàng ngày sao cho vừa đảm bảo sức khỏe vừa có sữa cho các con.

Nam An

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news