Tin mới

Tháng 11, SEA Games 31 sẽ diễn ra nhưng đến giờ BTC vẫn chưa chọn được bài hát chính thức

Thứ năm, 29/10/2020, 14:17 (GMT+7)

Bài hát chính thức cho SEA Games 31 cần có giai điệu, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc, mang ý nghĩa và quảng bá được hình ảnh nước chủ nhà Việt Nam.

Tháng 11 tới, SEA Games 31 sẽ được diễn ra. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì ban tổ chức vẫn chưa tìm được bài hát chính thức cho đại hội.

Vào tháng 8/2019, cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu của SEA Games 31 đã được Tổng cục TDTT và Ủy Ban Olympic phát động. Trước đó, nhiều người đều đồn đoán rằng bài hát "Cùng khắc tên mình vào núi sông" của tác giả Lê Xuân Đức, do ca sĩ Quang Dũng trình bày sẽ là tác phẩm được chọn, nhưng bài hát đã không nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn về chủ đề, ca từ cũng như giai điệu.

Dự kiến, vào giữa tháng 11, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ bắt đầu tổ chức lễ đếm ngược. Đó là thời điểm cần có bài hát chính thức.

Việc đánh giá và chọn các tác phẩm dự thi cũng vô cùng khó do chỉ có 11 bài hát được gửi về cho ban tổ chức cuộc thi. Trao đổi với Lao Động, Nhà báo Nguyễn Lưu - thành viên Hội nhạc sĩ Việt Nam - chia sẻ: “Cái khó của việc sáng tác các ca khúc cổ động phong trào cho các sự kiện lớn như SEA Games phải tổng hoà nhiều yếu tố. Ngoài chủ đề mang tính bao quát, đó phải là ca khúc có giai điệu vui vẻ, ca từ dễ nhớ dễ thuộc và khi dịch sang tiếng Anh cũng phải dễ hát. Đấy chưa kể là các nghệ sĩ phải có cảm hứng sáng tác cho ngành Thể thao”.

Theo bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT, do có rất nhiều sự kiện diễn ra từ nay đến SEA Games 31 nên những bài hát không chỉ quảng bá hình ảnh nước chủ nhà Việt Nam mà còn cần mang tính cổ động.

Hiện tại, Ban tổ chức đã đặt hàng nhạc sĩ Quang Vinh sáng tác bài hát cho SEA Games 31. Đây là tác giả của bài hát "Vì một thế giới ngày mai" được sử dụng chính thức cho SEA Games 22 diễn ra ở Việt Nam năm 2003. Đó là bài hát đã gắn liền với kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news