Tin mới

Tháng 7 tới sẽ bầu lại Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ

Thứ tư, 15/06/2016, 09:54 (GMT+7)

Tháng 7 tới Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội và các chức danh cấp cao trong bộ máy Quốc hội, Chính phủ và Phó Chủ tịch nước cho nhiệm kỳ 2016-2021.

Tháng 7 tới Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội và các chức danh cấp cao trong bộ máy Quốc hội, Chính phủ và Phó Chủ tịch nước cho nhiệm kỳ 2016-2021.

Tháng 7 tới Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Ảnh Internet

Theo tin từ VOV, Người lao động và một số báo khác đưa tin, kỳ họp đầu tiên Quốc hội khoá 14 dự kiến vào tháng 7, đại biểu sẽ bầu lại Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội cùng nhiều chức danh lãnh đạo trong bộ máy nhà nước.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng Thư ký Quốc hội cho biết trong buổi họp phiên thứ 49 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), diễn ra sáng 13/6.

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV dự kiến diễn ra trong 9 ngày, từ 20-30/7/2016. Trọng tâm của kỳ họp này dành phần lớn thời gian về việc xem xét, quyết định về công tác nhân sự cấp cao của Nhà nước.

Theo đó, Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội và các chức danh cấp cao trong bộ máy Quốc hội, Chính phủ và Phó Chủ tịch nước cho nhiệm kỳ 2016-2021 bằng hình thức bỏ phiếu kín. Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên UBTVQH bằng hệ thống biểu quyết điện tử. 

Trong kỳ họp này, Quốc hội cũng bỏ phiếu bầu một số chức danh khác như Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước; quyết định số lượng và phê chuẩn danh sách Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban và các Ủy viên của Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Trưởng các cơ quan của UBTV Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội.

Sau đó, Chủ tịch nước trình bày tờ trình về dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Thủ tướng Chính phủ. Tiếp đó, Quốc hội thảo luận ở các đoàn QH về dự kiến nhân sự bầu Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi được bầu, Thủ tướng khoá mới sẽ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news