Tin mới

Tháng 9 xuất hiện "Mặt Trăng máu" sẽ kéo theo những thảm họa khôn lường?

Thứ tư, 24/06/2015, 10:51 (GMT+7)

Trăng máu gửi thông điệp cho loài người đang gặp phải những thảm họa khôn lường như số lượng vòi rồng tăng lên, sét đánh nhiều hơn, giông bão, động đất, núi lửa, nước thủy triều dâng.

Trăng máu gửi thông điệp cho loài người đang gặp phải những thảm họa khôn lường như số lượng vòi rồng tăng lên, sét đánh nhiều hơn, giông bão, động đất, núi lửa, nước thủy triều dâng.

Đây là thông tin chia sẻ của tiến sỹ Nguyễn Hoàng Điệp, giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và Khoa học công nghệ thuộc Liên hiệp hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam về hiện tượng mặt trăng máu đang gây xôn xao dư luận.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền những thông tin dự báo về sự xuất hiện của trăng máu vào tháng 9/2015 sẽ hủy diệt sự sống của loài người.

Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin. Ảnh: Cù Hiền - Nguyễn Thanh


Nói về hiện tượng trăng máu xuất hiện đều đặn 2 năm vừa qua, tiến sỹ Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ: “Tôi cho rằng chu kì trăng máu xuất hiện 6 tháng một lần kèm theo động đất và núi lửa là hiện tượng bình thường của tự nhiên”.

Theo tin nhanh Tiến sỹ Điệp, hiện nay, do khí thải của các nhà máy đưa vào bầu khí quyển nhiều chất độc hại khiến tầng ozon bị thủng. Những ngọn núi lửa phun trào tạo ra một lượng lớn nham thạch. Trong đó, có những thiên thể nham thạch màu đỏ tụ lại giống như một đám mây, chúng hòa quyện thành những khối khổng lồ bay lơ lửng trên không trung. Đến đúng chu kỳ trăng xuất hiện, mặt trăng chiếu qua lớp khí quyển màu đỏ này tạo nên hiện tượng trăng đỏ như máu mà chúng ta quen gọi là mặt trăng máu.

Mặt Trăng máu sẽ xuất hiện vào tháng 9 năm nay. (Nguồn: Getty Images)

“Hiện tượng trăng máu là điềm báo của sự ô nhiễm môi trường đến mức báo động. Đó là kết quả của quá trình nghiên cứu khoa học, không gắn với lực lượng siêu nhiên, quái đản như chúng ta vẫn nghĩ”, ông cho biết thêm.

Hiện tượng này cho chúng ta biết trái đất sẽ chịu thảm họa về những dư chấn như : Núi lửa, động đất, dịch bệnh, hạn hán... khiến nhiệt độ tăng cao, tầng điện ly tích điện càng nhiều nên có những tia sét phóng xuống trái đất cực lớn.

“Trăng máu gửi thông điệp cho loài người đang gặp phải những thảm họa khôn lường. Số lượng vòi rồng tăng lên, sét đánh nhiều hơn, giông bão, động đất, núi lửa, nước thủy triều dâng, diện tích đất liền sẽ bị thu hẹp...”, ông Điệp chia sẻ.

Theo Tiến sỹ Điệp, nhiều vùng núi lửa trên thế giới đã ngừng hoạt động nhưng do sức hút của mặt trăng và chu kỳ hoạt động của mặt trăng nên chúng phun trào trở lại. Dự đoán năm nay sẽ có nhiều biến động của thiên nhiên, đặc biệt là động đất và núi lửa...

Để nhận biết trước những hiện tượng thiên nhiên bất thường, theo tiến sỹ Điệp: “Hiện nay, ngoài những phương pháp thăm dò hiện đại của NASA và một số cơ quan thông báo động đất của Thái Bình Dương như Nhật Bản, Mỹ... chúng ta có thể nhận dạng những dấu hiệu của động đất bằng cách quan sát những động thực vật như: Đường bơi bị rối loạn của cá vàng, loài sứa bơi dạt vào bờ khi sắp có bão. Sứa là loài động vật đặc trưng, chúng có thể báo hiệu trận bão ở khoảng cách xa 2.000km”.

Mục sư John Hagee, người cho rằng hiện tượng trăng máu có thể kéo theo động đất hủy diệt loài người. (Nguồn: YouTube)

Trước đó, hai nhà thuyết giáo đạo Thiên Chúa khẳng định hiện tượng "Mặt Trăng máu" diễn ra vào ngày 28/9 tới sẽ đánh dấu lần giáng thế thứ hai của chúa Jesus, và Trái Đất sẽ bị phá hủy bởi những trận động đất lớn.

"Mặt Trăng máu" đầu tiên đã xuất hiện vào 15/4 năm 2014, lần thứ hai vào ngày 8/10 năm 2014 và lần thứ ba vào ngày 4/4 năm 2015 - mỗi lần cách nhau 6 tháng. Việc "Mặt Trăng máu" xảy ra cách nhau đều như vậy chỉ mới được vài lần ít ỏi trong suốt 2.000 năm qua.

Cù Hiền - Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news