Tin mới

Thắng Argentina, Chile lần đầu tiên vô địch Copa America

Chủ nhật, 05/07/2015, 07:37 (GMT+7)

Sau 2 hiệp thi đấu chính thức và hiệp phụ không có bàn thắng, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Sanchez và các đồng đội đã hạ gục Argentina với tỉ số 4-1 để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp Copa America.

Sau 2 hiệp thi đấu chính thức và hiệp phụ không có bàn thắng, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Sanchez và các đồng đội đã hạ gục Argentina với tỉ số 4-1 để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp Copa America.

Chile nâng cao chiếc cup vô địch. Ảnh timesofisrael

Đúng như dự đoán, trận chung kết Copa America 2015 giữa ĐT Chile và Argentina diễn ra đầy sôi nổi và kịch tính. Một bữa tiệc tấn công đã được mở ra từ ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. Với tư tưởng đánh 'phủ đầu', cả hai đội liên tục triển khai các đợt tấn công gia tăng sức ép trên phần sân của đối phương. Cùng với đó, khá nhiều pha phạm lỗi có chủ đích đến từ hai đội và chính điều này khiến tuyển Chile nhận 4 thẻ vàng còn Argentina chịu 3 thẻ vàng từ trọng tài chính.

Video: Diễn biến chính trận đấu

[mecloud]VabZtTwu2t[/mecloud]

Khi thế trận đang cân bằng, ĐT Argentina bất ngờ rơi vào khó khăn khi tiền vệ trụ cột Di Maria dính chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 29 nhường chỗ cho Ezequiel Lavezzi. Mặc dù vậy, Messi và các đồng đội vẫn duy trì được thế đôi công trước đội chủ nhà.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Messi và các đồng đội luôn được hàng hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ lưỡng. Chính bởi vậy, các đợt tấn công của họ luôn gặp khó khăn rồi sau đó bị triệt tiêu hoàn toàn. Trong khi đó, tuyển Chile cũng tỏ ra lợi hại với các pha phản công nhanh.

Với thế trận nêu trên, cả Chile và Argentina đều không thể ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức cũng như sau 2 hiệp phụ.

Video: Loạt penalty cân não

[mecloud]jKOCbRDnIN[/mecloud]

Trong loạt sút penalty, dù Messi đã ghi bàn đầu tiên cho Argentina nhưng sau đó Higuain cùng Banega bị sức ép tâm lý và đều sút không thành công. Kết thúc loạt đấu súng cân não, ĐT Chile đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 và chính thức lên ngôi vô địch Copa America 2015. Đây là chức vô địch đầu tiên của tuyển Chile, trong Argentina tiếp tục lỗi hẹn kể từ khi vô địch lần cuối vào năm 1993.

Kết quả sút penalty: Chile 4 – 1 Argentina

Chile: Fernández, Vidal, Aránguiz, Sanchez (đều vào)

Argentina: Messi (vào), Higuain (trượt), Banega (trượt)

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo, Isla, Medel, Silva, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Valdivia, Sanchez, Vargas

Argentina: Romero - Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo - Biglia, Mascherano, Pastore - Messi, Aguero, Di Maria

PV (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news