Tin mới

Thắng Atletico, Bayern vẫn bị loại khỏi Champions League

Thứ tư, 04/05/2016, 06:26 (GMT+7)

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng 2-1 trước Atletico ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng ngày 3/5 nhưng họ vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng 2-1 trước Atletico ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng ngày 3/5 nhưng họ vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. 
[mecloud]JVEYON3dMr[/mecloud]

Do đã thua 0-1 ở lượt đi trên sân khách, Bayern Munich đã thể hiện rõ quyết tâm lội ngược dòng ở trận lượt về. Hùm xám đã tràn đội hình lên chơi tấn công tổng lực ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Jan Oblak. Không chỉ có vậy, các cầu thủ Bayern còn chủ động đeo bám và tranh chấp quyết liệt ngay khi bị mất bóng, khiến Atletico không có cơ hội để phản công.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico khi giành vé vào chung kết


Trong khi đó, Atletico đã chủ động chơi phòng ngự chắc chắn khiến cho đội chủ nhà không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Oblak. Phải nhờ tính huống đá phạt cố định, Hùm Xám mới có được bàn mở tỉ số. Phút 31, Bayern được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, tiền vệ Xabi Alonso tung cú dứt điểm cực mạnh vào khoảng trống nơi hàng rào do đồng đội Muller tạo ra. Bóng chạm chân một hậu vệ Atletico đổi hướng làm bó tay thủ môn Oblak.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý và đưa tinh thần các học trò HLV Pep Guardiola lên cao. Phút 34, cơ hội lại đến với Bayern khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống hậu vệ Gimenez kéo ngã Javier Martinez trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt góc. Nhưng trên chấm phạt đền, Muller lại không đánh bại được thủ môn Oblak, khiến Hùm Xám không có bàn thắng thứ hai.  

Bước sang hiệp hai, Bayern đã không còn giữ được nhịp độ trận đấu như hiệp một và họ đã trả giá bằng một pha phản công của đội khách.  Phút 54, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Antoine Griezmann phối hợp với Fernando Torres rồi thoát xuống đánh bại thủ môn Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.

Bayern bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách


Những phút còn lại của trận đấu, Bayern đã chơi không còn gì để mất nhưng họ cũng chỉ có được bàn nâng tỉ số lên 2-1. Phút 74, Alaba có quả tạt chính xác từ cánh trái cho Arturo Vidal bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Lewandowski đánh đầu nối vào lưới trống.

Sau đó, đội khách cũng đã có cơ hội gỡ hòa khi trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) cho Atletico được hưởng quả penalty sau tình huống Martinez phạm lỗi với Torres (phút 83). Nhưng trên chấm phạt đền, Torres đã không đánh bại được thủ môn Neuer, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 cho Atletico.

Tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Chung cuộc sau hai lượt trận, hai đội hòa 2-2 và Atletico Madrid giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Còn với Bayern, đây là lần thứ ba liên tiếp họ dừng bước ở bán kết bởi các đội bóng Tây Ban Nha, đau đớn hơn khi thầy trò HLV Guardiola bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ateltico