Tin mới

Thang cuốn sụp đổ, cô gái thoát chết trong gang tấc

Thứ ba, 15/09/2015, 09:30 (GMT+7)

Nếu không nhanh chân chạy né hố sụp của chiếc thang cuốn thì cô gái trẻ có thể đã gặp phải thảm kịch như nhiều vụ việc từng xảy ra trước đó tại Trung Quốc.

Nếu không nhanh chân chạy né hố sụp của chiếc thang cuốn thì cô gái trẻ có thể đã gặp phải thảm kịch như nhiều vụ việc từng xảy ra trước đó tại Trung Quốc.

Cô gái ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã may mắn thoát khỏi tử thần trong tích tắc khi chiếc thang cuốn mà cô đang di chuyển đột nhiên bị trục trặc.

Sự cố xảy ra vào lúc 2:30 ngày 13/9 (giờ địa phương). Những hình ảnh đáng sợ ghi lại được tương tự như các vụ thang cuốn kinh dị đã xảy ra tại một trung tâm ở thành phố Hồ Bắc ngày 26/7. Nhưng đáng buồn hơn là trong vụ đó một người phụ nữ 30 tuổi đã thiệt mạng.

Trường hợp này, cô gái đã may mắn thoát khỏi “hố đen tử thần”. Cô gái khoảng 20 tuổi đã kịp thời tránh khỏi khoảng trống đó khi các phần trên của thang máy đột nhiên sụp đổ phía sau.

Theo SCMP, cô gái đang di chuyển thang máy đi xuống. Đột nhiên cô nghe thấy tiếng va chạm lớn của hàng loạt đồ kim loại nặng rơi phía sau. Bản năng sinh tồn khiến cô gái chạy như bay cho đến khi thoát khỏi thang máy an toàn.

Cô gái may mắn thoát chết sau tai nạn thang cuốn.

Ngay sau đó, các máy móc thiết bị lập tức bị dừng hoạt động để nhân viên điều tra nguyên nhân đằng sau sự cố này. May mắn là không có ai khác nữa di chuyển trên thang cuốn vào thời điểm đó.

Mặc dù cô gái đã may mắn thoát chết, nhưng điều này vẫn không thể làm giảm bớt những lo lắng về vấn đề an toàn nơi công cộng. Hàng loạt vụ tai nạn thang cuốn xảy ra, số người thiệt mạng và bị thương cũng tăng theo. Trong đó có thể kể đến tai nạn thang cuốn ở Quảng Tây và Thượng Hải.

Dưới sự lo ngại của người dân, Cục Giám sát Chất lượng và Kỹ thuật Thượng Hải từng phải thực hiện việc kiểm tra và ra lệnh ngưng hoạt động 33 máy trong thành phố.

Ít nhất hai trong số các thang cuốn có liên quan đến vụ tai nạn gần đây đã được sản xuất bởi công ty Shanghai Mitsubishi. Nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được công ty sản xuất thang máy trong trường hợp gần đây nhất này.

THÙY NGUYỄN (Theo shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news