Tin mới

Thắng đậm trận ra quân, Man City lên ngôi đầu bảng

Thứ ba, 11/08/2015, 08:17 (GMT+7)

Đánh bại West Brom dễ dàng ở trận đấu muộn vòng 1 Premier League 2015/16, Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Đánh bại West Brom dễ dàng ở trận đấu muộn vòng 1 Premier League 2015/16, Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. 

[mecloud]HzDp8nTw5n[/mecloud]

Trong khi M.U, Liverpool chỉ giành chiến thắng tối thiểu, Chelsea bị cầm hòa và tệ hơn là Arsenal bị West Ham đánh bại ngay tại Emirates ở lượt đấu sớm vòng 1, vì thế Man City đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm trước West Brom để có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng. 

HLV Pellegrini đã bố trí tiền đạo Bony thay thế cho chân sút số 1 Sergio Aguero chưa đạt 100% trong đội hình suất phát. Tiếp đó là những gương mặt quen thuộc Jesus Navas, Yaya Toure, David Silva và tân binh đắt giá Raheem Sterling đều xuất trận. Trước sức tấn công mạnh mẽ của đội khách, Weest Brom đã không thể tránh được bị thủng lưới sớm. 

Phút 9, từ pha lên bóng bên cánh phải, Navas đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi trả bóng lại cho Yaya Toure băng lên dứt điểm. Bóng đi lập bập, xuyên qua chân đồng đội Silva và trung vệ Dawson (West Brom) bay về góc xa làm bó tay thủ môn Myhill, mở tỉ số cho đội khách.  

Sterling thi đấu năng nổ nhưng anh vẫn chưa thể lập công cho M.C

West Brom không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm khi Man City vẫn là đội giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 24, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Bony trả bóng lại cho Yaya Toure băng lên thực hiện pha đặt lòng đưa bóng cắm vào góc cao làm bó tay thủ môn Myhill, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng thành Man xanh.    

Bước sang hiệp 2, West Brom dồn đội hình lên chơi tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội khách. Chỉ trong 5 phút từ 49 đến 53, đội chủ nhà đã có liền hai cơ hội nhưng đáng tiếc cả Rickie Lambert và Berahino đều dứt điểm ra ngoài dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, West Brom đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 59, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Kompany chạy cắt mặt hậu vệ chủ nhà thực hiện pha đánh đầu về góc xa nâng tỉ số lên 3-0, qua đó dập tắt luôn mọi nỗ lực phản kháng của các cầu thủ chủ nhà.

Thắng chung cuộc 3-0, Man City đã có một khởi đầu thuận lợi hơn cả những đối thủ khác và tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng. Hơn nữa, chiến thắng này cũng sẽ giúp cho thầy trò HLV Pellegrini có được lợi thế tâm lý lớn trước khi bước vào trận đại chiến với ĐKVĐ Chelsea trên sân Etihad vào cuối tuần này.

BXH Premier League 2015-2016

Lịch thi đấukết quảbảng xếp hạng Premier League 2015/16 sẽ được TINMOI.VN cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất!

Mộc Phong

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news