Tin mới

Thang máy chung cư rơi tự do, hai người nhập viện ở Hà Nội: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

Thứ hai, 30/11/2020, 14:12 (GMT+7)

Chiếc thang máy tại chung cư B10A Nam Trung Yên, Hà Nội rơi tự do từ tầng 5 xuống tầng 1 khiến 2 người bị thương và nhập viện.

Theo Zingnews Dân Trí, một lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một thang máy ở tòa chung cư bị rơi tự do khiến nhiều người bị thương.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 29/11 tại tòa nhà B10A Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Thang máy chở hơn 10 người di chuyển từ tầng 11 của căn chung cư, khi đến tầng 5 thì bất ngờ bị rơi tự do xuống đất.

Tòa chung cư B10A Nam Trung Yên, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Hậu quả bà Lê Thị T. (87 tuổi) bị gãy chân, một phụ nữ khác bị chấn thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo người dân sinh sống tại tòa nhà cho biết đây không phải lần đầu tiên thang máy gặp sự cố. Cư dân đã nhiều lần phản ánh sự việc lên ban quản lý tòa nhà.

Chia sẻ về sự việc trên Pháp luật & Bạn đọc, bà Đào Thị Hoa, một cư dân của tòa B10A khu đô thị Nam Trung Yên, vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc thang máy rơi tự do.

Chiếc thang máy rơi tự do từ tầng 5 xuống tầng 1. Ảnh: Internet

Theo bà, toàn bộ 11 thành viên trong sự cố rơi thang máy trên đều là người nhà của bà. Hôm 29/11, bà có tổ chức đám giỗ chồng. Sau khi dự bữa cơm trưa, 11 người, gồm 2 người già và cả trẻ em đều bước vào thang máy đó.

Trong số nạn nhân bị thương nặng nhất do gãy chân là bà thông gia của bà Hoa, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nạn nhân bị gãy chân trong vụ việc này là thông gia của bà Hoa. Ảnh: Internet

Vẫn chưa hết hoang mang, bà Hoa cho biết, từ hôm qua đến này bà phải lo công việc cấp cứu, thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện, mới được trở về nhà.

Bà kể lại: "Khi nhận được thông báo, tôi nhanh chóng vào thang máy bên cạnh xuống tầng 1 gọi bảo vệ, họ cạy ra thì mọi người đang trong tình trạng rất khó tả, tiếp đó gia đình gọi cứu thương đưa mọi người đi cấp cứu".

Thang máy được phong tỏa để thực hiện việc điều tra. Ảnh: Internet

Theo những gì các nạn nhân kể lại, khi bước vào thang máy (thang chở hàng) mọi diễn biến vẫn bình thường, đang vui vẻ đi xuống tới tầng 5 thì bất ngờ thang rơi tự do. Mọi sự như sụp đổ bắt đầu từ giây phút này, thang tiếp tục tụt nhanh chóng trong giây lát khiến mọi người không thể kịp phản ứng.

Sáng hôm nay, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục cuộc họp để giải quyết vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news