Tin mới

Thắng Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục vô địch SEA Games lần thứ 6

Chủ nhật, 08/12/2019, 21:47 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của Hải Yến ở hiệp phụ đã giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan và chính thức vô địch SEA Games 30.

Tối nay (8/12) thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-0 và đạt HCV  SEA Games 30.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Việt Nam không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng suýt chút nữa đến với các cô gái áo đỏ sau cú dứt điểm dội xà của Nguyễn Thị Vạn ở phút thứ 6.

Tuyển nữ Việt Nam triển khai nhiều pha phối hợp ăn ý buộc đối thủ phải lùi sâu đội hình phòng ngự. Cơ hội mở ra với Tuyết Dung, Huỳnh Như nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.

Ngay sau đó, HLV Naruphol Kaenson buộc phải tung ngôi sao Taneekarn vào sân ngay từ phút 27. Sự xuất hiện của tiền vệ có thể hình vượt trội này giúp tuyển nữ Thái Lan giành lại thế trận. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ảnh Vietnamnet

Sang hiệp 2, ở phút 57,  Taneekarn Dangda đưa được bóng vào lưới Kim Thanh nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau khi may mắn thoát thua, tuyển nữ Việt Nam xốc lại đội hình và không để đối thủ có khoảng trống dứt điểm. Kim Thanh, Chương Thị Kiều cùng đồng đội đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước sức ép liên tục từ đối thủ.

Trong khoảng thời gian 90 phút chính thức, thế trận rất cân bằng và cả hai bên đều có cơ hội. Tuy nhiên, cả tuyển nữ Việt Nam lẫn Thái Lan đều không thể ghi được bàn thắng, đưa đẩy trận đấu sang hiệp phụ.

Thắng Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục vô địch SEA Games. Ảnh Zing.vn

Cụ thể, phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất 92' Tuyết Dung tung cú đá phạt khó chịu khiến thủ môn Boonsing không thể bắt dính. Nỗ lực phá bóng của hậu vệ Thái Lan vô tình trở thành đường kiến tạo cho Hải Yến băng vào đánh đầu ở cự ly gần đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên 1-0.
Ngay sau đó, tuyển nữ Thái Lan dồn đội hình tấn công nhưng cũng chỉ biết

trông chờ vào những quả tạt. Tuy nhiên, với tinh thần quả cảm của các cô gái, đội tuyển nữ Việt Nam thắng nghẹt thở 1-0 và giành tấm HCV SEA Games 30.

Đây là lần thứ 6, bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi ở sân chơi SEA Games. Thành tích này của bóng đá nữ Việt Nam đã vượt lên trên Thái Lan, nền bóng đá cũng đã 5 lần giành HCV bóng đá nữ SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news