Tin mới

Thắng thuyết phục Jordan, nữ Việt Nam có nửa vé dự World Cup

Thứ năm, 15/05/2014, 08:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Jordan với tỷ số 3-1. Thắng trận này, Việt Nam coi như đã cầm chắc chiếc vé đá trận play-off giành vé dự World Cup với đội xếp thứ 3 ở bảng B.

(Tinmoi.vn) ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Jordan với tỷ số 3-1. Thắng trận này, Việt Nam coi như đã cầm chắc chiếc vé đá trận play-off giành vé dự World Cup với đội xếp thứ 3 ở bảng B.

Video bàn thắng: Việt Nam 3-1 Jordan

HLV Trân Vân Phát đưa ra sân đội hình thiên về tấn công với quyết tâm đánh bại Jordan để chắc suất vị trí thứ 3 ở bảng A, vị trí được đá trận play-off tranh vé dự World Cup. Trong khi đó, những cơn mưa nặng hạt khiến sân trơn, bóng ướt cũng là một lợi thế cho tuyển nữ Việt Nam bởi Jordan là quốc gia cận sa mạc nên không quen thi đấu trên mặt sân ướt.

Ngay từ đầu, HLV Trần Vân Phát cho các học trò đẩy nhanh tốc độ, nhắm vào điểm yếu và sở đoản của Jordan. Bàn thắng đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam cũng đến từ một sai lầm của thủ thành Zina. Pha dứt điểm không lấy gì làm nguy hiểm, bóng đi nhẹ hều của Nguyễn Thị Muôn lại bất ngờ đưa bóng đi qua 2 chân thủ môn Zina, khi mà thủ môn này vẫn còn lúng túng chưa biết xử lý ra sao.

Sau bàn thắng vừa nêu, các cầu thủ Việt Nam vẫn ép sân khá dữ. Chúng ta có liên tiếp các tình huống dứt điểm trong thế thuận lợi, nhưng phải nói rằng các chân sút của đội chủ nhà rất thiếu sắc bén.

ĐT nữ Việt Nam dễ dàng vượt qua Jordan

Đặc biệt, tiền đạo Minh Nguyệt có không dưới 2 lần đá bóng thẳng vào tay thủ môn đối phương, trong tình thế không bị ai kèm.

Đẩy cao đội hình tấn công, đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới ở phút 25. Từ một tình huống không lấy gì làm nguy hiểm, các hậu vệ Việt Nam không áp sát kịp lúc, để cho Ziad Mahmoud bên phía Jordan thoải mái chỉnh bóng đến 2 nhịp, trước khi vuốt bóng vào góc cao, hạ thủ môn Kiều Trinh, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng nữ đến từ Tây Á.

Cũng may cho các cầu thủ chủ nhà là sau đó không lâu, chúng ta có thêm bàn thắng thứ 2 để củng cố lại tinh thần, lại xuất phát từ một tình huống yếu kém của thủ môn Zina bên phía Jordan.

Phút 30, thủ thành này đón không chuẩn điểm rơi từ quả đá phạt của Kim Hồng, để Thanh Hương chạy cắt mặt rồi đánh đầu ngược, đưa bóng vào lưới Jordan, nâng tỷ số lên 2-1 cho đoàn quân của HLV Trần Vân Phát.

Hiệp 2 không có nhiều thay đổi, các cầu thủ Việt Nam thoải mái giữ bóng, thoải mái tràn sang phần sân đối phương. Nhưng vấn đề là chúng ta lại thiếu hẳn những pha phối hợp có nét, thành ra số cơ hội tiếp cận khung thành của đội nữ Việt Nam cũng không đáng kể.

Thậm chí, thỉnh thoảng hàng thủ đội chủ nhà còn phải giật mình với những sai lầm của các hậu vệ trong việc kèm người, dù áp lực mà các cô gái của HLV Trần Vân Phát phải chống chịu là không lớn.

Phút 84, Việt Nam mới có bàn thắng thứ 3, Thanh Hương sút bóng từ khoảng 18m, bóng đi thẳng đến vị trí của thủ môn Zina, nhưng thủ thành này lại đẩy bóng ngược vào lưới, giúp Việt Nam ấn định chiến thắng 3-1.

Thắng trận này, Việt Nam coi như đã cầm chắc chiếc vé đá trận play-off với đội xếp thứ 3 ở bảng B và như vậy, tấm vé tới Canada vào mùa hè năm sau chỉ cách Việt Nam có 90 phút và một trận thắng khác. Ở trận còn lại của bảng A, Australia đã cầm chân Nhật Bản với tỉ số 2-2 và Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng sau lượt trận đầu tiên.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news